Doanh thu Krafton phần lớn nhờ vào PUBG Mobile
-
Chủ sở hữu PUBG Battlegrounds, Krafton, đã công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên, cho biết PUBG Mobile chiếm 75% doanh thu.
Công ty trò chơi báo cáo rằng doanh thu của họ đạt 407 triệu đô la, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi PUBG Mobile đã kiếm được 307 triệu đô la trong thời gian đó, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo lưu ý rằng lợi nhuận ròng trong quý là 190 triệu đô la, tăng 26%. Krafton cho rằng một phần của sự tăng trưởng hàng quý là do hiệu suất của PUBG Battlegrounds sau khi được phát hành miễn phí cho PC và console.
PUBG Battlegrounds ban đầu là một tựa phải trả phí khi ra mắt trên Steam trong giai đoạn đầu vào năm 2017, nhưng thành công vượt trội về mặt tài chính của những game bắn súng battle royale miễn phí như Fortnite , Call of Duty: Warzone và Apex Legends đã chứng minh rằng mô hình miễn phí có thể khá sinh lợi.
EA cho biết Apex Legends, trò chơi đã ra mắt được hơn ba năm, đã vượt qua con số 2 tỷ đô la trong lượt đặt trước để cho bạn biết được mức độ sinh lợi như thế nào.
Nhà phát hành game cho biết: “Số lượng người dùng trả phí tăng hơn hai lần, do đó góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy doanh số hàng quý”. Doanh thu PC của tựa game bắn súng này đạt 82,3 triệu USD, tăng 61% so với quý năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bán máy chơi game console tăng 274% trong thời gian đó.
PUBG Mobile công bố doanh thu 307,1 triệu đô la trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 30% trong quý trước và 5% trong quý năm trước. Những sự gia tăng này đã được thúc đẩy bởi một số hợp tác IP trong trò chơi và hệ thống dịch vụ trực tiếp.
Ngoài ra, công ty cho biết 95% doanh thu quốc tế của họ là do các thị trường bên ngoài Hàn Quốc thúc đẩy. Về việc mở rộng kinh doanh trong quý 1, nhà sản xuất PUBG đã mua lại nhà phát triển Smash Legends 5minlab vào tháng 02.
Sắp tới, hãng game cho biết The Callisto Project, tựa game kinh dị sinh tồn mới của Striking Distance Studios, dự kiến sẽ phát hành trong năm nay.
Sự tăng trưởng ổn định của PUBG IP và thành công của PUBG Mobile đã thúc đẩy sự tăng trưởng và IP mới của Krafton sẽ được phát hành vào cuối năm 2022.
Các thị trường quốc tế (bên ngoài Hàn Quốc) đóng góp 95% doanh thu của Krafton trong quý 1 năm 2022. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi địa phương ở Ấn Độ bằng cách đầu tư chiến lược vào hệ sinh thái truyền thông và công nghệ thông tin.
Krafton đang chuẩn bị phát hành các tựa game mới trong năm nay, có tên mã là Project M và The Callisto Protocol. Unknown Worlds, những người sáng tạo ra loạt Subnautica mà Krafton mua lại vào năm 2021, đang phát triển một trò chơi mới có tên Project M, dự kiến truy cập sớm trong năm nay.
Project M là một trò chơi chiến lược theo lượt hoàn toàn độc đáo lấy bối cảnh thế giới khoa học viễn tưởng. The Callisto Protocol, một trò chơi kinh dị sinh tồn ban đầu được phát triển bởi Striking Distance Studios, cũng sẽ được phát hành vào năm 2022.
(Nguồn: game4v.com/doanh-thu-krafton-phan-lon-nho-vao-pubg-mobile-872917.g4v)