Rời TikTok, lãnh đạo mảng game dấn thân vào không gian blockchain
-
Cựu Giám đốc mảng game của TikTok - Jason Fung vừa ra mắt start-up gaming, mạo hiểm bước chân vào không gian blockchain sau khi quyết định rời bỏ nền tảng mạng xã hội video âm nhạc hơn 1 tỷ người dùng.
Trước đó, Jason Fung thường được biết đến với vai trò là người đứng đầu bộ phận gaming của TikTok. Cho đến tháng trước, anh đã quyết định từ chức sau 2 năm gắn bó để lên kế hoạch phát triển công ty khởi nghiệp về trò chơi tiền điện tử có tên là Meta0 với tư cách là một trong hai người đồng sáng lập với mục tiêu giải quyết những lỗ hổng trong không gian trò chơi blockchain, đặc biệt là việc phân tách cơ sở hạ tầng.Chia sẻ với Reuters, Jason Fung cho hay:
“Hiện tại, nếu bạn nhìn vào bất kỳ nhà phát triển nào triển khai NFT hoặc blockchain trong game, họ phải chọn một blockchain duy nhất, có thể là Polygon, Solana hoặc BNB Chain. Nhưng hãy nghĩ đến một sự lựa chọn khác mang tính tương tác hơn.”
Meta0 bao gồm 6 thành viên chủ chốt cùng 2 nhà sáng lập và công ty đã vừa hoàn tất xong vòng gọi vốn đầu tiên. Dự án đang chuẩn bị cho kế hoạch phát hành token ra công chúng cũng như thúc đẩy các vòng gọi vốn khác với các VC hàng đầu.
Điều thú vị là Meta0 được ra đời khi TikTok đang dần chuyển hướng sang công nghệ blockchain trong nỗ lực bắt kịp các đối thủ cạnh tranh như Tencent. Bất chấp cảnh báo từ phía chính quyền Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ vẫn quyết tâm chinh phục metaverse.
Trong những năm qua, số lượng người dùng TikTok đã bùng nổ mạnh mẽ và lượng thời gian họ ở lại ứng dụng cũng vô cùng lớn. Vào tháng 10 năm ngoái, TikTok đã lần đầu tiên ra mắt công chúng bộ sưu tập NFT được tạo nên bởi những nghệ sĩ nổi tiếng. Công ty thuộc sở hữu của ByteDance đã chi nhiều tiền cho các thương vụ mua lại, nổi bật trong số đó là thâu tóm studio game Moonton với 4 tỷ USD. Những nỗ lực của ByteDance đã mang về 1 tỷ USD doanh thu cho mảng game di động trong năm qua. Hiện tại, Tiktok đang tiến hành thử nghiệm tính năng mini game trên ứng dụng của mình.
Theo Insider Intelligence, doanh thu quảng cáo của TikTok có thể lên đến hơn 11 tỉ USD, tăng gấp 3 lần trong năm nay, bỏ xa con số của cả Twitter và Snapchat cộng lại. Gần 6 tỉ USD doanh thu quảng cáo của TikTok năm nay dự kiến đến từ Mỹ, bất chấp những lo ngại về việc dữ liệu người dùng có thể được chuyển sang Trung Quốc.