343 đang cố gắng hồi sinh bản demo E3 'Earth City' nổi tiếng của Halo 2
-
Halo đã trải qua nhiều hình thức trong suốt những năm qua và tuần này, công ty phát triển 343 Industries đã công bố một dự án lớn để thu thập những mẩu tin lưu niệm về game, cũng như làm việc với các modder để đưa nội dung bị cắt trở lại The Master Chief Collection.
343 tiết lộ rằng dự án "Digsite" bí mật đã và đang được triển khai không chỉ đối chiếu nội dung bị cắt mà còn sửa chữa các nội dung đã hoàn thành để đưa vào Các mục MCC trong Halo hiện tại. Hiện Digsite được chia thành hai nhóm gồm Digsite Alpha cho nội dung phát hành trước Halo: Combat Evolved và Digsite Delta cho phần phát triển Halo 2.
Giữa hai phần, nội dung bị cắt bao gồm các loại xe Halo 1 bị loại bỏ như Spectre và Kestrel; các mô hình Master Chief cũ từ gốc RTS của game; NPC, cấp độ và vũ khí chưa từng thấy trước đây; và một chú Warthog nhỏ xíu được gọi là "Piglet". 343 cũng có kế hoạch tạo nên phần nổi tiếng trong lịch sử nhượng quyền thương mại của Halo là bản demo "Earth City" E3 2003 nổi tiếng lần đầu tiên có thể chơi được.
Một video Digital Foundry năm 2018 kể về cách Địa Thành (Earth City) được hoàn thành chính xác như thế nào. Bungie đã sử dụng toàn bộ lượng khói và gương để đạt được các hiệu ứng trong bản demo từng không thể mở rộng thành một game hoàn chỉnh.
343 cũng đang làm lại một nhiệm vụ Halo 2 bị cắt khác có tên là Alphamoon. 343 nỗ lực để đưa các tài sản từ bản demo Macworld 1999 của Halo vào Combat Evolved, với một số vũ khí, phương tiện, NPC và thậm chí cả động vật hoang dã xung quanh sắp sẵn sàng phát hành.
343 muốn đánh bóng các nội dung này và thêm vào các tệp để các modder có thể thêm chúng vào các dự án của riêng họ. Bộ sưu tập hiện cung cấp các công cụ mod chính thức cho Halos 1 đến 3 và trong khi các bản cập nhật lớn theo mùa có thể đã ngừng hoạt động, thì 343 không chỉ hỗ trợ mod mà còn tích cực tạo điều kiện để cung cấp cho các modder quyền truy cập vào nhiều nội dung hơn từ kho lưu trữ của series.
(Theo pcgamer.com)