Danh sách Top 100 game có doanh thu cao nhất tại Hoa Kỳ, trong nửa đầu năm 2022
-
Tổng doanh thu của các game mobile đó đạt 1,41 tỷ USD, chiếm 20,6% tổng doanh thu của Top 100. Genshin Impact tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng doanh thu tại Mỹ ở nước ngoài với doanh thu 140 triệu đô la Mỹ.
State of Survival, Call of Duty Mobile và Rise of Kingdoms, xếp hạng 2 đến 4, cũng đạt doanh thu hơn 100 triệu trong nửa đầu năm 2022. Ngoài ra, trò chơi nhập vai chủ đề ngày tận thế Puzzles & Survival, tích hợp lối chơi match-3 hoạt động tốt với doanh thu tăng 15,5% theo tháng và xếp hạng cũng tăng từ thứ 9 lên 6.Genshin Impact là game có doanh thu lớn nhất.
Các nhà phát hành Trung Quốc khẳng định uy tín ở dòng game chiến thuật 4X. Trong số 20 sản phẩm có doanh thu hàng đầu tại Mỹ thì có đến 13 game thuộc dòng này.
Trong nửa đầu năm 2022, có tổng cộng 9 game di động Trung Quốc lọt vào danh sách 100 lượt tải xuống hàng đầu tại Hoa Kỳ. Trong số đó, Call of Duty Mobile do Activision Blizzard và Tencent hợp tác phát hành tiếp tục giữ vị trí quán quân trong số các game ở nước ngoài với gần 6 triệu lượt tải xuống.
Trò chơi bắn súng Apex Legends Mobile do Tencent và EA hợp tác phát triển đứng đầu danh sách tải tại Mỹ sau khi phát hành vào ngày 17 tháng 05 năm 2022, và cuối cùng đã lọt vào top danh sách tải xuống ở Mỹ trong nửa đầu năm 2022.Top game được tải về nhiều nhất.
Trong số này, hai trò chơi mới ở nước ngoài khác đã lọt vào danh sách 20 tải xuống hàng đầu, đó là Diablo: Immortal do Activision Blizzard và NetEase đồng phát hành và Dislyte của Lilith Games.
Tại sự kiện Games for Change 2022 được tổ chức tại Mỹ gần đây, Stanley Pierre-Louis, Giám đốc điều hành của ESA nói về ảnh hưởng của game tại Hoa Kỳ. Họ còn biết tại sao ESA đã dành 15 năm để hợp tác với chính phủ và các cơ quan lập pháp Hoa Kỳ, kêu gọi tôn trọng trò chơi.
Là một tổ chức tương tự như Ủy ban Công tác trò chơi của Trung Quốc, tầm ảnh hưởng của ESA trong ngành công nghiệp game của Mỹ không cần phải nói nhiều. Cuộc trò chuyện của Giám đốc điều hành của tổ chức, ở một mức độ nào đó, chúng ta cũng có thể thấy được thái độ tổng thể của xã hội Mỹ đối với trò chơi.
(Nguồn: game4v./com)