NFT chính thức đầu tiên của FC Barcelona được bán với giá 693.000 USD
-
Buổi đấu giá NFT huyền thoại Johan Cruyff do Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona tổ chức đã thu về 693.000 USD.
Vào đêm ngày 29 tháng 7, FC Barcelona đã tổ chức buổi bán đấu giá NFT chính thức đầu tiên của mình mang tên “In a way, Immortal”. NFT dưới dạng hoạt ảnh và âm thanh phát hành trên nền tảng blockchain Polygon đã mô tả lại cú vô lê của huyền thoại Johan Cruyff vào lưới của Atlético Madrid trong trận đấu diễn ra vào ngày 22/12/1973.
Buổi đấu giá đã được tổ chức bởi đơn vị đấu giá danh tiếng Sotheby’s, thời gian qua Sotheby’s đã tham gia tích cực vào mảng NFT với việc thành lập đơn vị Sotheby’s Metaverse.
Theo thông cáo báo chí của đội bóng xứ Catalan, buổi đấu giá đã thu hút sự quan tâm của hơn 30 nhà đầu tư, với mức giá chiến thắng là 693.000 USD. Người mua NFT sẽ trở thành “Đại sứ Kỹ thuật số của Barca” và cùng nhiều quyền lợi VIP khác.
“In a way, Immortal” là NFT đầu tiên trong loạt 10 NFT khắc họa lại những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong lịch sử câu lạc bộ sẽ được FC Barcelona công bố trong thời gian tới.
Vào đầu tháng 03/2022, Joan Laporta - Chủ tịch của Barcelona tuyên bố sẽ phát hành một bộ sưu tập NFT nhằm gây quỹ và giúp đội chủ sân Camp Nou vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Trong phiên chuyển nhượng mùa hè này, FC Barcelona đã có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý phải kể đến như tiền đạo Lewandowski, tiền đạo cánh Raphina, trung vệ Kounde và trung vệ Christensen. Điều này cho thấy danh tiếng của đội bóng vẫn đủ để thu hút những cá nhân muốn giúp huấn luyện viên Xavi trong công cuộc lấy lại ánh hào quang đã mất.
Lĩnh vực thể thao nói chung và làng túc cầu nói riêng đang chứng kiến ngày càng nhiều thỏa thuận tích hợp tiền mã hóa và NFT. Bên cạnh các hợp đồng tài trợ cho các tổ chức thể thao của nhiều ông lớn crypto trị giá hàng “trăm triệu USD”, những tên tuổi đình đám như Ronaldo, Messi và Liverpool cũng thông báo phát hành bộ sưu tập NFT thông qua việc hợp tác với các công ty trong ngành.