Activision Blizzard “cá kiếm” từ game di động với doanh thu bằng tổng console và PC cộng lại
-
Hơn một nửa doanh thu của Activision Blizzard đến từ các tựa game di động tính trong thời gian từ tháng 4 - tháng 6 (quý 2) 2022. Theo báo cáo tài chính gần đây nhất của Activision Blizzard, nhà phát triển kiêm phát hành này đã kiếm được 535 triệu bảng Anh từ doanh số bán game trên PC và bảng điều khiển trong quý 2 năm 2022, trong đó 275 triệu bảng (tương đương 332 triệu đô la Mỹ) là từ game PC và 310 triệu bảng (tương đương 376 triệu đô la Mỹ) từ console, còn 688 triệu bảng (tương đương 831 triệu đô la Mỹ) đến từ hoạt động kinh doanh "thiết bị di động và phụ trợ", mà chủ yếu bao gồm doanh thu từ thiết bị di động. Như vậy hơn 50% toàn bộ doanh thu thuần của Activision Blizzard trong giai đoạn này là từ nền tảng di động.
Thành công về mặt kinh doanh này một phần là do Activision đã mua lại nhà phát triển di động King vào năm 2016. Hiện tại, đó là phần thành công nhất trong hoạt động kinh doanh của ABK vì vậy cũng có thể hiểu không phải ngẫu nhiên mà Diablo Immortal phát hành trong khoảng thời gian này .
Cùng kỳ năm ngoái, thu nhập từ thiết bị di động, bảng điều khiển và PC của Activision lần lượt là 658 triệu bảng Anh, 612 triệu bảng Anh và 520 triệu bảng Anh. Có thể thấy chỉ có mảng kinh doanh di động mới tăng doanh thu ròng trong năm ngược lại doanh thu từ bảng điều khiển đã giảm gần một nửa.
Theo kết quả báo cáo tài chính tương tự gần đây cho thấy Diablo Immortal đã giúp ngăn chặn dòng chảy về số lượng người dùng Blizzard sụt giảm đồng thời giúp công ty này tăng mức độ tương tác hàng tháng một cách khiêm tốn. Tuy nhiên, những người dùng tích cực của Blizzard mới chỉ phục hồi nhẹ và doanh thu vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi giảm xuống còn 22 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong quý kết thúc vào tháng 3 năm 2022, Diablo Immortal đã giúp Blizzard trở lại cột mốc 27 triệu người dùng cho quý kết thúc vào đầu tháng 7.
(Theo eurogamer.net)