Starbucks tiết lộ chương trình điểm thưởng Web3 siêu hấp dẫn
-
Chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks đang tìm đến các bộ phận sưu tập kỹ thuật số trong nỗ lực thu hút nhiều khách hàng hơn.
Mới đây, Giám đốc điều hành Howard Schultz của Starbucks cho biết Web3 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chương trình phần thưởng phổ biến của Starbucks: "Chúng tôi đã và đang khám phá một sáng kiến mới rất thú vị, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số hàng đầu trong ngành theo những cách rất sáng tạo, tất cả đều tập trung vào cà phê và quan trọng nhất là lòng trung thành."
Theo ông Schultz, công ty sẽ công bố sáng kiến kỹ thuật số mới vào ngày 13/9 tới, trong sự kiện Investor Day (tạm dịch: Ngày hội Đầu tư) thường niên ở Seattle.
Starbucks có kế hoạch xây dựng mô hình tương tác với khách hàng kết hợp với chương trình phần thưởng hấp dẫn cũng như các phương pháp mới nhằm thu hút khách hàng về mặt cảm xúc, mở rộng sự tiếp cận cộng đồng thông qua "thế giới thứ ba".
(Nguồn: Internet)
"Thế giới thứ ba" là một thuật ngữ xã hội mô tả một không gian xã hội xung quanh tách biệt với môi trường xã hội thông thường là gia đình và nơi làm việc.
Vị CEO này úp mở rằng phần thưởng sẽ bao gồm những trải nghiệm có một không hai và các bộ sưu tập kỹ thuật số mang đậm thương hiệu Starbucks, góp phần xây dựng cộng đồng trong tương lai.
(Nguồn: Internet)
“Điều này sẽ tạo ra một loạt các hiệu ứng kỹ thuật số chưa từng có từ trước đến nay, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại ở các cửa hàng bán lẻ cốt lõi của chúng tôi.”
Song, những sáng kiến Web3 này đã không nhận được sự đồng tình của nhân viên. Vào tháng 5, trong một bài thuyết trình có đề cập đến NFT, một nhân viên tự cho mình là nhà công nghệ đã lên tiếng phản đối vì những lo ngại về môi trường: “Blockchain, cho dù đó là Proof-of-Work hay Proof-of-Stake, đều không phải là tín hiệu tích cực, nó sẽ phá hủy hành tinh và nó khiến tôi – với tư cách là một nhà công nghệ, rất lo lắng về điều đó, nếu công ty sẽ đi theo hướng này.”
(Nguồn: Internet)
Starbucks lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực blockchain vào hơn 4 năm trước với dự án truy xuất nguồn gốc “bean-to-cup” và từng ẩn ý đưa blockchain vào chương trình điểm thưởng, đặt hàng online và thanh toán qua di động từ tháng 5, ngay khi xác nhận sắp tung ra bộ sưu tập NFT.
Song, cho dù có được khách hàng, nhân viên hay nhà đầu tư ủng hộ hay không, ông Schultz đã thực hiện kế hoạch này như một bước chuyển mình lớn đối với công ty.