Người dùng không mấy mặn mà, tương lai của Netflix Games sẽ đi về đâu?
-
Theo dữ liệu mới được cập nhật từ nhà cung cấp dữ liệu ứng dụng Apptopia, số lượng người đăng ký Netflix đã tham gia vào nền tảng trò chơi di động của hãng chưa đến 1%.
Chính thức ra mắt vào tháng 11/2021 thông qua CNBC, Netflix Games cho phép người dùng Netflix tham gia trải nghiệm một số trò chơi trên thiết bị di động. Trò chơi được phát hành dưới dạng một ứng dụng riêng biệt trên App Store trong khi danh mục trò chơi đầy đủ (bao gồm 24 tựa game) vẫn nằm trong ứng dụng Netflix.(Nguồn: internet)
Tương tự cách thức hoạt động của Apple Arcade, Netflix Games không chứa quảng cáo, đặc quyền hoặc mua hàng trong ứng dụng với mục tiêu giữ cho người dùng tương tác với dịch vụ phát trực tuyến trong khi chờ đợi các phần mới.
Một số trò chơi có sẵn đã được Netflix giới thiệu với các chương trình truyền hình nổi tiếng như Stranger Things và Revenant. Mặc dù không tiết lộ con số đã bỏ ra để đầu tư vào trò chơi nhưng Netflix đã chi 72 triệu USD để mua lại nhà phát triển Phần Lan Next Games. Đồng thời Netflix cũng cho biết, vào cuối năm nay, danh mục sẽ tăng lên 50 tựa game.(Nguồn: game4v.com)
Đáng buồn thay, bất chấp nỗ lực của Netflix, người dùng không mấy ấn tượng với mảng game của công ty. Cụ thể, theo dữ liệu tương tác mới nhất, chưa đến 1% trong tổng số 221 triệu người đăng ký của Netflix tham gia trải nghiệm các tựa game này. Tổng số lượt tải các trò chơi là 23,3 triệu lượt, với trung bình 1,7 triệu người dùng hàng ngày, chênh lệch khá lớn so với những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp game mobile.
Vào năm 2021, Greg Peters - Giám đốc điều hành Netflix cho hay, họ đã dành “nhiều tháng, nhiều năm” để học cách vận hành trò chơi có thể giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ thử nghiệm và thử rất nhiều thứ, tôi muốn nói rằng chúng tôi tập trung vào phát triển những thuộc tính phù hợp với người dùng” – Greg chia sẻ.(Nguồn: internet)
Mặc dù doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 9%, tuy nhiên, dữ liệu được công bố trong cuộc gọi thu nhập quý 2 năm 2022 của công ty chỉ ra rằng, Netflix đã mất 1,3 triệu người đăng ký ở Mỹ và Canada trong quý do giá dịch vụ tăng. Vào đầu năm nay, công ty đã tăng giá tất cả các hạng mục của mình. Cụ thể, gói SD cơ bản đã tăng từ 8,99 USD lên 9,99 USD, gói HD tiêu chuẩn đã tăng 1,5 USD lên mức 15,49 USD và gói 4K từ 17,99 USD đã được nâng lên thành 19,99 USD.
(Nguồn: internet)
Theo chia sẻ, Netflix đang tập trung vào mục tiêu kiếm tiền song song với việc hỗ trợ quảng cáo nhằm thu hút người đăng ký mới. Tuy nhiên, bất chấp sự đầu tư của Netflix, nền tảng chơi game của công ty vẫn khá ảm đạm.