Final Fantasy 16: Giám đốc game cho biết series này đang 'vật lộn' để thích nghi
-
Theo giám đốc Naoki Yoshida, Final Fantasy 16 - một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất của lịch sử game điện tử đang gặp khó khăn trong việc duy trì sự phù hợp với xu hướng game mới. Những tin tức mới nhất sẽ được Game6.vn cập nhật đến chi tiết đến cho các bạn.
Giám đốc Yoshida chia sẻ: “Về việc liệu Final Fantasy có thích ứng thành công với xu hướng của ngành hay không, tôi tin rằng series hiện đang gặp khó khăn liên quan đến hướng thiết kế game của chúng tôi. Thành thật mà nói, không thể đáp ứng tất cả những yêu cầu đó với một tiêu đề duy nhất. Ấn tượng hiện tại của tôi là tất cả những gì chúng tôi thực sự có thể làm là tạo ra nhiều game và tiếp tục tạo ra những gì tốt nhất có thể vào bất kỳ thời điểm nào."
Giám đốc Yoshida, người đã làm việc tại Square Enix trong 18 năm qua, có thể đề cập đến rất nhiều xu hướng chơi game thời gian qua. Vào tháng 2, ông cũng từng đề cập đến Square Enix và mối quan tâm ngày sâu sắc của ngành công nghiệp game đối với NFT và cơ chế tiền điện tử 'chơi để kiếm tiền', xác nhận rằng FF14 sẽ không kết hợp tính năng này. Mặc dù MMO được ghi nhớ là có bản dùng thử miễn phí mà bạn có thể chơi qua bản mở rộng Heavensward, thì tựa game này vẫn không phải là một trò chơi dịch vụ trực tiếp hoàn toàn miễn phí như Genshin Impact hay Assassin's Creed Infinity sắp tới của Ubisoft. Final Fantasy 1 là mục nhập chính tiếp theo trong series game nổi tiếng này cũng sẽ không phải là thế giới mở, nhưng nó sẽ bao gồm các trận chiến có thể uốn cong tất cả quỹ đạo từ game đầu tiên được phát hành đến nay.
Final Fantasy có một số mục gacha trên điện thoại di động đạt 45 triệu lượt tải xuống vào năm ngoái. Final Fantasy 7 Remake và các phần ngoại truyện khác tiếp tục thoát ra khỏi quỹ đạo game gốc, giống như game bắn súng battle royale ra mắt năm ngoái. Nhưng chưa có phần nào trong số đó thực sự thành công hoặc có nhiều tác động như series cuối những năm 90 và đầu những năm 2000.
Yoshida cho biết cách kể chuyện của FF16 sẽ phản ánh nhiều thay đổi. Các dự án phụ có thể đẩy xa hơn các điều chưa biết, nhưng Square Enix lại không phải là một công ty thích rủi ro khi để một nhóm làm điều đó. Trong khi Yoshida có vẻ muốn đẩy mạnh hơn nữa sau khi Final Fantasy 16 ra mắt vào năm sau. Dù thế nào thì người hâm mộ vẫn hi vọng được nhìn thấy FF16 khác biệt và thành công.
Bài viết liên quan:
FINAL FANTASY 16 CÓ THỂ SẼ KHAI THÁC KHÍA CẠNH CỐT TRUYỆN CỦA WARRIOR OF DARKNESS
TẠI SAO STATE OF PLAY SẮP TỚI LÀ THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO CHO FINAL FANTASY 16 XUẤT HIỆN?
FINAL FANTASY 16 SẼ SỚM HÉ LỘ CÁC THÔNG TIN TIẾP THEO SAU THỜI GIAN DÀI VẮNG BÓNG