Redfall: Thông tin chi tiết về game được tiết lộ và nổi bật ở quy mô thế giới mở
-
Nhà phát triển của Dishonored là Arkane Studios đã phát hành một video chuyên sâu mô tả chi tiết về game bắn súng hợp tác sắp ra mắt Redfall. Đây được xem là lần đầu tiên người chơi có thể nắm được chính xác những gì Arkane đang xây dựng.
Trong sự kiện QuakeCon năm nay, giám đốc Arkane studio, Harvey Smith đã cùng với các nhà phát triển chính của Redfall, bao gồm giám đốc sáng tạo Ricardo Bare và Giám đốc nghệ thuật Karen Segars, cùng thảo luận về các tính năng khác nhau của game như: thế giới mở, các nhân vật có thể chơi được, vũ khí và kỹ năng nhân vật.
Một trong những chi tiết quan trọng được tiết lộ là cấu trúc của thế giới mở của game. Không giống như các game Arkane trước đây, thị trấn Redfall là một không gian thực sự liền kề và có thể khám phá tự do. Nó cũng lớn hơn đáng kể so với thiết lập Arkane trước đó.
Smith cho biết: "Đó là một thế giới mở, nhưng không phải là một thế giới mở dựa trên quy mô của các phương tiện giao thông. Đó là một thế giới mở dựa trên bước chân. Đó là một khung cảnh quen thuộc, New England. Thật ma quái. [Bạn có thể] đi qua nơi này, đi vào cửa hàng tạp hóa pop, căn hộ, trên mái của các tòa nhà. Và chúng tôi cố gắng đưa vào càng nhiều cảnh về môi trường xung quanh càng tốt, và vì không gian thật sự sống động."
Video cũng giải thích cặn kẽ về cách thức hoạt động của tiến trình nhân vật. Có bốn nhân vật khác nhau trong game, mỗi nhân vật có bộ kỹ năng và khả năng riêng. Tuy nhiên, không rõ những khả năng khác nhau này hoạt động sâu như thế nào hoặc mức độ mà người chơi có thể tương tác. Video tiết lộ rằng mỗi nhân vật có thanh kỹ năng riêng và việc xây dựng các yếu tố cụ thể của thanh này có thể tạo ra các phong cách chơi khác nhau đáng kể ở mỗi nhân vật. Nói cách khác cùng nhân vật những ở mỗi người chơi sẽ khác nhau.
Một điểm cuối cùng là vũ khí. Game có một loạt các loại súng, từ súng FPS tiêu chuẩn như súng trường tấn công và súng ngắn, đến các loại vũ khí đặc biệt hơn như súng lục. Nhưng vũ khí thú vị nhất mà Arkane thực hiện là súng cọc, một loại vũ khí "tìm thấy đạn" ở mọi nơi từ bể bơi bị hỏng cho đến cây lau nhà bị gãy. Nó cũng có nhiều bộ trang bị lưỡi lê màu sắc khác nhau, chẳng hạn như từ một cây đàn hạc, một cây đàn guitar bị gãy cổ và thậm chí là một chiếc gnome làm vườn.
(Theo pcgamer.com)