Sau Rockstar Games, bộ phận hỗ trợ của 2K cũng bị hack và gửi phần mềm độc hại cho người dùng
-
2K Games vừa phát đi thông báo cảnh báo người dùng bỏ qua các tin nhắn hỗ trợ khách hàng gần đây, ngay cả khi các tin nhắn này nhìn có vẻ đáng tin. Nguyên nhân là nền tảng thực tế mà 2K sử dụng để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đã bị hack và bị tin tặc đánh cắp thông tin xác thực từ nền tảng. Chúng "đã gửi thông báo tới một số người chơi với nội dung có chứa liên kết độc hại."
Bên cạnh việc phát đi thông báo cảnh báo người dùng, trang web Hỗ trợ 2K support.2k.com cũng tạm thời bị đóng. Liên kết độc hại từ tin tặc được cho là ngụy trang dưới dạng liên kết tải xuống Trình khởi chạy 2K, nhưng thực tế sẽ khiến nạn nhân tải xuống phần mềm độc hại được thiết kế để đánh cắp mật khẩu lưu trong trình duyệt.
Đối với những người dùng đã lỡ nhấp vào liên kết độc hại trên, 2K Games khuyến cáo nên đặt lại mật khẩu được lưu trữ trong trình duyệt. 2K cũng khuyên người dùng nên bật xác thực đa yếu tố nếu có, chạy quét chống vi-rút và kiểm tra cài đặt email để biết các quy tắc chuyển tiếp mới không mong muốn.
2K cho biết họ sẽ đưa ra thông báo khi sự việc được giải quyết và các email tự động có thể hoạt động an toàn trở lại từ Bộ phận hỗ trợ 2K. Công ty này cũng đã đưa ra lời xin lỗi đến người dùng: "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì bất kỳ sự bất tiện và gián đoạn nào mà vấn đề này có thể gây ra".
Hiện tại, cuộc tấn công dường như không liên quan đến vụ hack Rockstar Games làm rò rỉ nhiều cảnh quay GTA 6 đang trong quá trình phát triển vào cuối tuần trước. 2K Games và Rockstar cùng một công ty mẹ là Take-Two, tuy nhiên các hệ thống xảy ra các cuộc tấn công truy cập vốn không liên quan đến nhau và đó là các kiểu tấn công khác nhau với các mục tiêu khác nhau. Vụ hack Rockstar nhắm vào một nhà phát triển và thông tin của họ, trong khi cuộc tấn công của Bộ phận hỗ trợ 2K lại sử dụng danh nghĩa công ty để tiếp cận khách hàng của họ.
(Theo pcgamer.com)