Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) sẵn sàng chi 700.000 đô la để nghiên cứu chống khủng bố trong game
-
Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) sẽ trích nguồn ngân sách 700.000 đô la dành tài trợ cho dự án nghiên cứu chống lại các hoạt động chiêu mộ phần tử khủng bố thông qua các game như Roblox, theo Ars Technica đưa tin.
Khoản ngân sách được dự trích tổng cộng là $ 699.763 sẽ dành cho nghiên cứu nhằm "phát triển các phương pháp hiệu quả nhất và tập trung các nguồn lực để theo dõi và đánh giá các hoạt động cực đoan".
Dự án đang được thực hiện bởi ba tổ chức: Trung tâm chống khủng bố, chủ nghĩa cực đoan thuộc Học viện Middlebury; trung tâm Chống khủng bố; và tổ chức Take This. Chương trình nghiên cứu đặc biệt này nhắm đến mục tiêu nghiên cứu sức khỏe tinh thần khi chơi game để từ đó xem xét các cách đối phó với hành vi trực tuyến tiêu cực.
Nghiên cứu nhằm mục đích tìm cách chống lại hành vi cực đoan hóa và hoạt động tuyển mộ khủng bố thông qua các game như Roblox cũng như các game tương tự của Blizzard và Bungie. Nói cách khác, nghiên cứu tập trung vào các game có chức năng như trung tâm xã hội cũng như trải nghiệm có thể chơi được.
Vào năm 2021, một báo cáo của Ars cho thấy sự phát triển không kiểm soát của các cộng đồng cực đoan quy mô nhỏ hình thành trong các game trực tuyến. Kết quả khảo sát cho thấy:
· 10% những người được khảo sát ở độ tuổi 13-17 đã từng tiếp xúc với các cuộc thảo luận và hệ tư tưởng của chủ nghĩa tối cao da trắng trong các game.
· 7% người lớn chơi trực tuyến đã bị từ chối Holocaust trong khi chơi.
· Gần một nửa số phụ nữ và 41% người da đen được khảo sát đã từng bị quấy rối dựa trên danh tính khi chơi trực tuyến.
Theo Tiến sĩ Rachel Kowert của tổ chức Take This, nghiên cứu của dự án có thể sẽ cho thấy nhiều hơn về chủ nghĩa phân biệt dân tộc trong game nhằm ngăn chặn những tư tưởng manh nha có thể dẫn đến các hành vi cực đoan. Vào năm ngoái, Discord đã phải xóa hơn một nghìn máy chủ từ dịch vụ lưu trữ game của công ty này do có liên quan đến chủ nghĩa cực đoan bạo lực. Đây là một vấn nạn đang diễn ra trên toàn bộ internet chứ không riêng gì các game. Vì vậy nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ thay đổi tình trạng trên dù nhiều hay ít.
(Theo pcgamer.com)