Không còn "đơn phương độc mã" nữa, Saigon Buffalo đã có nhà tài trợ đầu tiên tại CKTG 2022
-
Không còn là đội tuyển "nghèo nhất VCS" nữa, Saigon Buffalo của hiện tại đã có nhà tài trợ đồng hành trong hành trình đến CKTG 2022.
Tại các khu vực lớn như LPL, LCK, LCS hay LEC thì những đội tuyển dẫn đầu giải đấu thường có những nhà tài trợ lớn và nhận được nhiều phúc lợi, đãi ngộ. Ví dụ như đội tuyển sẽ được đầu tư gaming house, có cơ sở hạ tầng tiện nghi với phòng tập đầy đủ trang thiết bị hiện đại, bể bơi, phòng ăn, phòng tập gym... Thậm chí, một số đội tuyển LPL còn xây hẳn sân vận động Esports làm nhiều người cũng phải thèm thuồng.
Nguồn: Internet
Nhưng với khu vực VCS, SGB dù đạt được nhiều thành tích ấn tượng nhưng lại hiếm khi nào có nhà tài trợ đồng hành lâu dài. Do đó, có nhiều fan đùa rằng: "SGB là đội tuyển "nghèo nhất VCS".
Vậy nên mới đây, cộng đồng fan hâm mộ của "bầy trâu" đã vui mừng ra mặt khi thấy đội tuyển này có được nhà tài trợ đầu tiên tại CKTG 2022. SGB thông báo chính thức ngay trên fanpage:
"[CÔNG BỐ TÀI TRỢ]
Saigon Buffalo xin vui mừng thông báo Logitech G sẽ là nhà tài trợ đầu tiên của SGB tại Chung Kết Thế Giới 2022. Logitech G (Thuỵ Sĩ) là thương hiệu hàng đầu trong việc cung cấp thiết bị chơi game. Tại Việt Nam, Logitech G cũng là nhà tài trợ và hỗ trợ thiết bị tập luyện thi đấu cho nhiều đội tuyển chuyên nghiệp tại VCS như Cerberus và GAM Esports.
Tập thể SGB xin cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời và nhiệt tình của nhà tài trợ Logitech G, mong các fan của bầy Trâu cũng ủng hộ thương hiệu #LogitechG nhé."
Trước đó, có nhiều fan còn lo lắng rằng một đội tuyển mạnh và chuyên nghiệp như GAM sẽ "bành trướng" tại VCS và thu hút hết nhà tài trợ của những đội tuyển khác. Thế nhưng, theo CEO CES phân tích, việc GAM phát triển mạnh hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu mà còn giúp VCS phát triển hơn và thu hút nhiều nhà tài trợ cho các đội tuyển khác hơn.
Nguồn: Internet
Ví dụ như cùng một số tiền thì nhà tài trợ A chỉ có thể có 10% cổ phần của GAM nhưng lại có 20% cổ phần của CES. Hay việc các nhà tài trợ là đối thủ cạnh tranh của nhau sẽ lựa chọn những đội tuyển khác nhau trong cùng một giải đấu. Do đó, một số người cho rằng GAM đã gián tiếp giúp các đội tuyển khác nhận được sự chú ý từ các nhà tài trợ.