Nhà phát triển Halo có thể sử dụng Unreal Engine cho các dự án trong tương lai
-
343 Industries – đơn vị phát triển tựa game nổi tiếng Halo Infinite được cho là đã bỏ công cụ làm game nội bộ để chuyển sang dùng Unreal Engine cho các game Halo 5: Guardians và Halo 4. Engine hiện tại của 343 là Slipspace, đã được sử dụng để tạo ra tất cả các game gần đây của studio này bao gồm cả Halo Infinite. Tuy nhiên, đã có nhiều vấn đề xảy ra và có vẻ như 343 Industries đang cố gắng đơn giản hóa quá trình sáng tạo nội dung của mình.
Đã có một số vấn đề khiến người hâm mộ thất vọng với tình trạng của Infinite đến mức kêu gọi Microsoft thay thế 343 để trở thành nhà phát triển của Halo. Ngoài ra, kỹ sư chính của Slipspace gần đây đã rời 343 Industries nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến studio. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi 343 cố gắng tạo ra sự thay đổi về quy trình của studio này.
Khi Halo Infinite ra mắt, nhiều người chơi đã bị sốc vì nội dung khá thiếu thốn. Sau khi bị trì hoãn một năm, các tính năng phổ biến như Forge và chiến dịch co-op vẫn trống. Với thông tin về việc 343 có thể sẽ bỏ Slipspace, câu hỏi được đặt ra là liệu các vấn đề của Infinite có xuất phát từ công cụ làm game hay không. Và hiện tại, 343 sẽ áp dụng Unreal Engine, với lợi ích từ việc giảm chi phí và cải thiện quy trình làm việc, cho phép studio sản xuất nội dung Halo tốt hơn so với Slipstream. Điều này có thể nói là quyết định phù hợp trong bối cảnh studio bị mất các nhà phát triển chủ lực, nhu cầu về nhiều nội dung hơn và những phức tạp đi kèm với việc vận hành một công cụ làm game nội bộ, nên Infinite và những các sản phẩm kế nhiệm có thể sẽ cần đến sự trợ giúp của một công cụ đơn giản và hiệu quả hơn.
Tin tức về việc 343 sử dụng công nghệ Unreal Engine được đưa ra sau khi studio này gần đây phải đối mặt với việc tái cấu trúc nội bộ. Trong khi studio đang cố gắng cải thiện tựa game mới nhất của mình, thì dự án Halo tiếp theo sẽ cần phải khôi phục niềm tin cho series nhượng quyền thương mại này. Và Unreal Engine 5 có thể sẽ trở thành giải pháp quan trọng.
Tuy nhiên, trên thực tế, giải pháp cho vấn đề của 343 Industries không quan trọng đối với nhiều người chơi. Tình trạng của game mới nhất mới là điều quan trọng nhất. Cho dù 343 sử dụng các công cụ mới hay tiếp tục sáng tạo bằng công cụ riêng, Halo Infinite đều cần một nguồn nội dung hấp dẫn để thu hút người hâm mộ quay lại. Mặc dù 343 đã mang lại các chế độ, sự kiện và thành tích co-op mới cho Halo Infinite, nhưng tựa game này vẫn thiếu bản đồ, vũ khí và các tính năng Halo cổ điển. Hy vọng rằng Unreal Engine sẽ cho phép 343 Industries giải quyết các vấn đề này và tạo ra các tựa game thành công trong tương lai.
(Theo gamerant.com)