Walmart tham gia vào metaverse với những trải nghiệm trên game Roblox
-
Gã khổng lồ bán lẻ WalMart đang "tiến quân" vào không gian metaverse với hai trải nghiệm trong Roblox (RBLX).
Walmart là gì?
WalMart được biết đến là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Walton. Được xem là thương hiệu quen thuộc đối với những cửa hàng và nhà phân phối trong sáu thập kỷ qua.
Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, WalMart lần đầu đạt mức doanh thu một tỷ USD/năm. Đến năm 1993, WalMart đã có mức doanh thu một tỷ tỉ USD/tuần. Đến năm 2001, doanh thu một ngày của WalMart đã gần bằng con số trên. WalMart đã từng bước trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu là hàng tiêu dùng, tạp phẩm và 45% doanh số từ đồ chơi.
Không chịu dậm chân tại chỗ trong phạm vi của Mỹ, WalMart luôn tìm cách để mở rộng thị trường của mình và hiện tại WalMart đang thống trị hơn 12.000 cửa hàng ở 28 quốc gia trên toàn thế giới.
Game Roblox là gì?
Roblox là tựa game được xem như "kẻ bắt chước" đại tài khi sao chép những thứ mà người chơi yêu thích ở Minecraft và biến chúng lại thành một trò chơi hoàn toàn khác biệt. Với những ai yêu thích thế giới Minecraft thì chắc rằng cũng sẽ yêu thích Roblox bởi chúng rất giống nhau, thế nhưng trải nghiệm mà cả 2 mang đến lại rất khác biệt.
Là tựa game thuộc thể loại sandbox, Roblox đưa người chơi đến một thế giới mở và cho phép xây dựng thế giới theo ý muốn của mình. Đặc biệt, game cho phép người chơi có thể phát triển thế giới trò chơi của riêng mình hay cho phép những người chơi khác tham gia vào. Và đến nay, Roblox đã có gần 20 triệu màn chơi được game thủ tạo ra.
Sự ra mắt trải nghiệm metaverse mới của Walmart
Thế giới ảo của WalMart trong Roblox có tên là WalMart Land và WalMart's Universe of Play, cho phép người dùng tham gia vào trải nghiệm đặc biệt như một buổi trình diễn thời trang và một game thu thập trứng theo chủ đề công viên kỷ Jura. Người chơi cũng có cơ hội thu thập coin và token trong game, nhận thưởng và "verch" (hàng hóa ảo).
Động thái trên diễn ra sau khi WalMart đệ trình 7 đơn xin bảo hộ nhãn hiệu, tiết lộ ý định sản xuất, kinh doanh hàng hóa và tiền ảo vào cuối tháng 12.
Roblox là tựa game online thế giới mở nổi tiếng hiện nay với hơn 140 triệu lượt chơi mỗi ngày. Chia sẻ về lý do chọn Roblox, ông William White – Giám đốc Marketing của Walmart US cho biết: “Roblox là một trong những nền tảng phát triển nhanh và lớn nhất trong metaverse, chúng tôi biết khách hàng của mình đang dành rất nhiều thời gian ở đây.”
Gần như một phần tư trong số 52,2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Roblox vào quý 2/2022 dưới 13 tuổi. Có vẻ như WalMart đang cố gắng khai thác cơ sở người dùng nhỏ tuổi, vì Universe of Play hướng đến là một thế giới đồ chơi sinh động.
Thế nhưng, việc đưa quảng cáo đến một nền tảng phổ biến với trẻ em đã dẫn đến luồng tranh cãi gay gắt. Roblox đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích về khả năng bảo vệ người dùng của mình và việc mở rộng luồng doanh thu thông qua quảng cáo đã làm dấy lên lo ngại về những hoạt động marketing lừa đảo.
(Theo vnkrypto)