MihoYo ngồi chung mâm với Tencent và NetEase, tranh nhau top 3 NPH game mobile hàng đầu Trung Quốc
-
Thị trường game mobile tại Trung Quốc diễn ra rất sôi động. Họ đã nắm bắt tốt tâm lí của người chơi và có hàng trăm triệu game thủ trên toàn cầu tham gia vào các tựa game của họ. SensorTower mới đây đã công bố bảng xếp hạng doanh thu của các nhà phát hành game di động Trung Quốc. Thật bất ngờ khi miHoYo lại là một trong những cái tên hàng đầu trong danh sách này.
Bảng xếp hạng doanh thu nói trên tiến hành đánh giá các thương hiệu game mobile của Trung Quốc được phát hành trên App Store và Google Play Store. Theo số liệu thống kê từ tháng 09 năm 2022, đã có đến 42 nhà sản xuất game di động Trung Quốc lọt vào danh sách top 100. Doanh thu của họ tổng cộng là 1,88 tỷ USD, chiếm 38,3% doanh thu của tất cả các nhà phát hành trên toàn cầu.
Xem thêm: Tencent và NetEase chiếm 60% thị phần game Trung Quốc hiện nay
Trong đó, top 3 nhà phát hành game di động hàng đầu của Trung Quốc chính là Tencent, NetEase và miHoYo. Đối với hai "ông lớn" là Tencent và NetEase, việc ghi tên mình vào danh sách này không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên với một gương mặt non trẻ như miHoYo, đây lại là một điều khá đáng tự hào.
Không thể phủ nhận, Genshin Impact là đứa con đã có đóng góp lớn vào thành tích đáng nể của miHoYo. Ngay lúc kỷ niệm 2 năm Open Beta, tựa game đã dẫn đầu doanh số game di động trên nền tảng IOS tại Trung Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự góp công của Honkai Impact. Ngay khi phát hành phiên bản 6.0 vào ngày 15/09, tựa game được rất nhiều người chơi đón nhận với sự ra mắt của hàng loạt nhân vật mới và vũ khi mới. Nhờ hai trò chơi này, doanh thu game mobile của miHoYo trong giai đoạn đó đã tăng 5% so với tháng trước.
Xem thêm: Tiếp bước miHoYo, Tencent và NetEase tham gia đường đua game đám mây IOS
Ngoài ra, các gương mặt khác trong lĩnh vực trò chơi di động Trung Quốc cũng lọt vào Top 100 trong danh sách này có thể kể đến như: Palm Fun Technology, Polk City, Xinghe Interactive Entertainment, Zenyou Technology,...
Phục hồi lại sau đại dịch COVID-19, quy mô thị trường game mobile toàn cầu ước tính sẽ đạt 175,3 tỷ USD trong năm 2027. Trong giai đoạn từ 2020 đến 2027, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm sẽ đạt mức 11,9% và được dự báo sẽ đạt được mức tăng trưởng kép (CAGR). Trong giai đoạn đó, Trung Quốc được cho là sẽ tiếp tục lấn át thị trường game di động thế giới với CAGR 14,8% và quy mô thị trường dự tính lên đến 39,2 tỷ USD vào năm 2027.
Nguồn ảnh: sưu tầm