Counter-Strike: Game thủ với nỗ lực đạt tốc độ hơn 4.000 khung hình/giây
-
YouTuber 3kliksphilip đã uốn cong một trong những yếu tố game trên PC kinh khủng nhất từng được thực hiện, đó là việc tăng tốc độ khung hình của Counter-Strike: Global Offensive lên mức 4.000 khung hình/giây.
CS: GO được xây dựng dựa trên công nghệ đã 18 tuổi giống như Half-Life 2. Do game có dung lượng nhẹ nên game thủ có thể đạt được tốc độ khung hình tối đa với phần cứng tối thiểu, vượt qua mức 60 khung hình/giây tiêu chuẩn để đạt đến 120, 144 hoặc thậm chí 200 khung hình/giây và tất cả đều đã rất tốt. Giới hạn tích hợp của Counter-Strike là 400 khung hình/giây vốn được xem là mức cao ngất ngưỡng.
Nvidia đã phát hành một sản phẩm card đồ họa được mệnh danh là quái vật có mức TDP tối đa 450 watt, RTX 4090 với giá $ 1.600. Với card đồ họa này, Youtuber 3kliksphilip đã loại bỏ mọi trở ngại về hiệu suất, bao gồm cả trình phát AI bot, HUD và xem các mô hình để có được các khung hình quý giá. Ở tốc độ này thì ngay cả bộ xử lý Intel Core i9 13900K mạnh mẽ cũng bị tắc nghẽn ở mức 980 xuống 720p với độ phân giải 4k. Tuy nhiên, 3kliksphilip lại có thể đạt tốc độ hơn 4.400 khung hình/giây, một thành tích khó tin.
Nhưng liệu 4.400 khung hình/giây có tạo ra tỷ lệ K/D tốt hơn không? Khi người chơi vượt qua khoảng 1.000 khung hình/giây, Counter-Strike bắt đầu xuất hiện lỗi. Các nhân vật bắt đầu di chuyển nhanh hơn một chút. Điều này không phải là chưa từng xảy ra trong các game, đặc biệt một số game cũ hơn không thể vượt qua 60 hoặc thậm chí 30 khung hình/giây mà không gặp trục trặc do logic bên trong game liên kết với một tốc độ khung hình nhất định.
Việc tăng tốc độ 4090 sẽ không thực sự mang lại lợi ích rõ ràng trong game, vì các máy chủ trực tuyến sẽ buộc bạn phải điều chỉnh để di chuyển ở tốc độ chơi bình thường. Điều này khiến phía người chơi giống như bị nói lắp liên tục và khó nghe.
(Theo pcgamer.com)