Thị trường game điện tử của Trung Quốc suy giảm khi 39 triệu người chơi trẻ tuổi ngừng chơi
-
Thị trường game điện tử khổng lồ của Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm trong năm nay, lần suy giảm đầu tiên trong 20 năm do chính phủ Trung Quốc áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn đối với ngành công nghiệp game.
Hãng phân tích dữ liệu nổi tiếng Niko Partners chuyên về thị trường châu Á dự kiến doanh thu dịch vụ và phần mềm game điện tử ở Trung Quốc vào năm 2022 sẽ là 45,44 tỷ USD. Đây là mức sụt giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm doanh thu thị trường đầu tiên trong 20 năm ở Trung Quốc.
Niko Partners nhấn mạnh chi tiêu cho game trên thiết bị di động thấp hơn ảnh hưởng từ sự sụt giảm này. Mặc dù con số này được bù đắp một phần bởi sự tăng trưởng trên game PC và console, nhưng điều đó vẫn chưa đủ, vì game di động chiếm khoảng 66% tổng doanh thu game ở Trung Quốc. Ngành game di động đã giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Sự kết hợp của nhiều yếu tố đã dẫn đến sự thu hẹp thị trường game của Trung Quốc, bao gồm các xu hướng kinh tế chung, với tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, cũng như có những áp lực khác đến từ các quốc gia dẫn đầu về kinh tế trên thế giới.
Các hạn chế của chính phủ Trung Quốc và hạn chế cấp phép mới cũng là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này. Các quy định mới hạn chế thời gian chơi game của trẻ vị thành niên Trung Quốc (những người dưới 18 tuổi) chỉ ba giờ một tuần đang có ảnh hưởng đáng kể và đã làm giảm số lượng game thủ.
"Trung Quốc sẽ có 701,8 triệu game thủ trên tất cả các nền tảng vào cuối năm 2022, đánh dấu năm suy giảm thứ hai, dựa trên ước tính của Niko rằng 39 triệu game thủ thanh thiếu niên đã ngừng chơi".
Tuy nhiên, hãng phân tích dữ liệu Niko kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ phát triển trong thời gian dài hơn, dự đoán rằng vào năm 2026, doanh thu từ game sẽ đạt hơn 53 tỷ USD và số lượng game thủ ở Trung Quốc vào thời điểm đó sẽ là 754,5 triệu.
(Theo thegamer.com)