Đúng như dự đoán vào năm ngoái, một nửa doanh số của Capcom hiện là game PC
-
Về mặt lịch sử, Capcom không phải nhà phát hành game đặc biệt tập trung vào PC. Danh sách các game bán chạy nhất trên trang "Platinum Titles" của Capcom có nhiều bản phát hành không phải PC. Nhưng công ty này cho biết đang muốn biến PC thành nền tảng chính trong tương lai, với chiến lược đạt 50% doanh số bán hàng trên PC vào năm 2022 hoặc 2023.
Tỷ lệ doanh số game PC trên tổng doanh số bán đơn vị vào cuối quý của Capcom đạt khoảng 50%, với doanh số bán chủ yếu tăng." Capcom đã tiết lộ trong báo cáo quý 2 của về doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm tài chính của công ty này trải qua "sự suy thoái tương đối" vì họ không có bản phát hành mới lớn để cạnh tranh với Resident Evil Village, game kinh dị sinh tồn với nữ đại gia từng gây tiếng vang trong nửa đầu năm ngoái. Nửa đầu năm nay cho thấy tiến độ ổn định đối với kế hoạch cả năm của Capcom và doanh số bán hàng cả năm có xu hướng tăng do doanh số bán game cũ vẫn tích cực.
Doanh số bán đơn vị danh mục của Capcom chỉ đạt dưới 11 triệu trong nửa đầu năm tài chính 2020, chiếm 79,3% tổng doanh thu của công ty. Tuy nhiên, con số này đã tăng lên 13,2 triệu trong nửa đầu năm tài chính 2021 nhờ thành công của Resident Evil Village. Trong nửa đầu năm nay, doanh số bán đơn vị danh mục lên 16,1 triệu và tỷ lệ phần trăm tổng doanh số bán hàng cũng tăng trở lại, lên 75,4% tuy không cao như năm 2020.
Cũng đáng chú ý là doanh số bán hàng kỹ thuật số đã tăng lên 91,5% trong tổng số trong nửa đầu năm tài chính này, so với chỉ 70,2% doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này phản ánh sự gia tăng mua các game cũ hơn thông qua các nền tảng kỹ thuật số và có thể thay đổi trong những năm tiếp theo khi các game mới ra mắt có thể làm giảm tổng doanh số game PC giảm. Dự đoán rằng doanh số bán hàng kỹ thuật số sẽ gần như ổn định trong năm tài chính tiếp theo ở mức 90% tổng doanh số, một dấu hiệu khác cho thấy họ hy vọng doanh số bán PC sẽ vẫn mạnh mẽ.
(Theo pcgamer.com)