Thị trường Game ACG của Trung Quốc giảm nhiệt, Nhật Bản nhanh chân nắm bắt cơ hội
-
Tuy đã có nhiều tựa game được phát hành tại Trung Quốc vào năm qua, nhưng những game ACG mới ra mắt tại Trung Quốc và chống chọi được lâu dài thì chỉ có mỗi “Eye of Deep Space” (tạm dịch: Thiên nhãn không gian) và “Path to Nowhere” (tạm dịch: Con đường vô định). Nhìn chung, thị trường game ACG Trung Quốc đang ở trong tình trạng “khan hiếm".
Thị trường Trung Quốc là thế, còn ở phía đối thủ Nhật Bản, các công ty game thì lại đang gấp rút chạy đua để liên tục phát triển các sản phẩm ACG (Anime, Comic, Games) mới với chất lượng cao và đồ hoạ bắt mắt. Tiêu biểu có thể kể đến game mobile RPG “Heaven Burns Red” (tạm dịch: Thiên đàng đỏ thẫm) do WFS và Key đồng phát triển được xem là game mobile hot nhất Nhật Bản vào năm 2022.
Từ trước đến nay, ACG thường được liệt vào hàng “thâm căn cố đế", chỉ được ưa chuộng bởi những tín đồ trung thành với Anime hay Manga, không hoan ngênh những kẻ “ngoại đạo". Thế nhưng thời thế thay đổi, khi đã năm 2023 rồi, nhà nhà Wibu, người người Wibu, và thế là thị trường ACG ngày càng được mở rộng.
Lấy cốt truyện làm điểm nhấn, “Heaven Burns Red” là một trò chơi phiêu lưu kết hợp với cơ chế Gacha. Đồ họa của Heaven Burns Red được đánh giá vô cùng xuất sắc, khi nhân vật được thiết kế cực kỳ cuốn hút, độ phân giải 4K cũng làm thoả mãn những game thủ khó tính nhất. Mặc dù lối chơi đơn giản và không mấy phức tạp nhưng Heaven Burns Red lại đề cao tính chiến thuật và tư duy của các game thủ, cùng với đó là cơ chế hút tiền Gacha, không khó để giải thích cho sức hút của tựa game có phần còn non trẻ này.
Giữa tình trạng thị trường ACG toàn cầu đang ngày càng bão hoà khi người người nhà nhà đều đang muốn tạo ra một hiện tượng “Genshin Impact" thứ 2, thì có vẻ như sự nỗ lực bứt tốc của các hãng làm game Nhật Bản đã giúp cho nền công nghiệp ACG Nhật Bản độc chiếm ngôi vị số một trên toàn thế giới.