Mihoyo quyết tâm tăng tốc định hình ngành công nghiệp XR
-
Theo đó, MiHoYo vừa đầu tư một khoản tiền lớn cho một công ty chip XR có tên gọi là GravityXR. Động thái trên cho thấy MiHoYo muốn là một thành viên tiên phong trong mảng công nghiệp còn non trẻ này.
Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vào ngày 24/04 vừa qua, Gravity, một công ty nghiên cứu và phát triển chip hiển thị gắn trên thiết bị Thực Tế Mở Rộng (XR) được thành lập vào tháng 09/2021, đã hoàn thành vòng tài trợ Pre-A+ trị giá vài trăm triệu nhân dân tệ. Trong vòng cấp vốn này, nhà sản xuất game Anime số 1 thế giới là MiHoYo cũng đã chi ra một ít vốn đầu tư.
Để giải thích ngắn gọn về XR, thì có thể hiểu đây là tất cả các công nghệ nhập vai hiện tại. Bao gồm hoặc kết hợp những công nghệ đang rất phổ biến như AR (Thực tế tăng cường), VR (thực thế ảo) và MR (thực tế hỗn hợp). Đây được tin là công nghệ tiếp theo trong chuỗi những bước tiến công nghệ sẽ có mặt rộng rãi trong một thập kỷ tới. Nếu ai còn chưa hình dung ra được, thì nó như việc Iron Man tương tác với các màn hình của mình trong phim vậy
Giới thiệu một chút về GravityXR, đây là một công ty mới thành lập trong lĩnh vực thực tế ảo có trụ sở tại Ninh Ba. Mục đích của GravityXR là cung cấp cho các ngành công nghiệp một giải pháp kỹ thuật hoàn chỉnh thông qua chip lõi XR. Công ty còn đứng ra cung cấp dịch vụ, hỗ trợ thêm cho các ngành công nghiệp công nghệ phần cứng và thuật toán.
Người sáng lập công ty đã làm việc trong nhóm Apple XR được 8 năm, trong khi những người đồng sáng lập khác thì lại xuất thân từ những gã khổng lồ tầm cỡ thế giới như Huawei, Meta và Amazon. Họ có nền tảng về chip, màn hình, quang học và thuật toán.
Trước đây, động thái mở rộng công tác định hình XR của MiHoYo đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Vào hồi tháng 7 năm ngoái, MiHoYo đã ký thỏa thuận hợp tác với GoerTek và Sanqi Mutual Entertainment, dự định đăng ký tổng cộng 555,56 triệu nhân dân tệ (~1.886 tỷ VND) để thành lập quỹ XR, trong đó tỷ lệ đăng ký của MiHoYo là 17,9999% và vốn góp đã đăng ký là 1 tỷ nhân dân tệ (3.396 tỷ VND).
Cũng đi theo MiHoYo, vào tháng 8 năm ngoái, Sanqi Mutual Entertainment cũng đã đầu tư vào Gravity.
Về vấn đề này, Liu Yu, phó chủ tịch của Sanqi Mutual Entertainment Investment, cho biết, tiềm năng thị trường của XR với tư cách là nền tảng thiết bị di động thế hệ tiếp theo hiện vô cùng quan trọng. Chế độ nhiều người chơi trực tuyến trong Metaverse yêu cầu tính tương tranh cao, độ trễ thấp và tương tác siêu tốt, điều này đặt ra các yêu cầu về trải nghiệm và sức mạnh tính toán cao hơn gấp nhiều lần cho lớp chip XR.
Ngoài màn hình quang học, con chip chính là điểm mấu chốt mà các thiết bị di động cần để đột phá trong chất lượng trải nghiệm người dùng. Do đó, việc sản xuất một dòng chip XR chuyên dụng là điều vô cùng cấp thiết.
Đừng quên theo dõi Game6.vn để nhận được những cập nhật thú vị nhất anh em nhé!
XEM THÊM: Giải Vô Địch Yu-Gi-Oh! Thế Giới đã trở lại sau 3 năm bị dịch bệnh hoành hành
-