Dung lượng thấp nhưng chơi phải hay và những yêu cầu vô lý về một tựa game hoàn hảo trong mắt game thủ Việt
-
Những tiêu chí cực kỳ mâu thuẫn nhưng lại là tiêu chuẩn kép, được nhiều game thủ Việt đòi hỏi.
Một game online được coi là hay nếu như nó thành công ở bất kỳ thị trường nào, thu hút một số lượng lớn game thủ tham gia và tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Còn một tựa game online hoàn hảo trong mắt các game thủ Việt - điều này dường như không hề tồn tại. Vì đơn giản, với những tiêu chí đối lập tới mức gần như không thể thực hiện từ phía các game thủ, có lẽ sẽ chẳng tựa game nào đáng được coi là hoàn hảo mất.
Cập nhật nhiều, cốt truyện hay nhưng dung lượng phải thấp
Thậm chí là tới thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều game thủ Việt không có điều kiện sở hữu cho mình những chiếc PC có cấu hình quá cao. Đó cũng là một phần lý do tại sao nhiều tựa game AAA tuy rất hay nhưng lại chẳng quá nổi tiếng hay phát triển được ở thị trường Việt. Tất cả cũng chỉ do hai nguyên nhân chính: cấu hình và dung lượng.
Máy không chơi được các tựa game cấu hình quá cao, thế nhưng, các game thủ Việt lại luôn giữ nguyên những điều kiện khắt khe mà một tựa game hay phải có. Cốt truyện phải cuốn, gameplay cũng phải đỉnh đồng thời nên thường xuyên có những bản cập nhật mới theo chu kỳ để tránh cảm giác nhàm chán. Nghe tới đây thì có lẽ nhiều người dần thấy vô lý rồi phải không nào. Game cập nhật nhiều, chơi cuốn hút nhưng dung lượng phải nhẹ - điều có lẽ bất khả thi với bất kỳ nhà sản xuất game nào.
Game phải có PK, nhưng khoảng cách giữa dân cày và đại gia không được quá lệch
Chắc chắn, văn hóa ưa thích PK đã ăn sâu vào máu nhiều game thủ Việt. Thế nên, một tựa game hoàn hảo chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố quan trọng này. Chỉ có điều, ưa thích PK là vậy, thế nhưng không ít các game thủ lại mong muốn một tựa game mang tính cân bằng. Và cụm từ cân bằng ở đây được hiểu theo nghĩa là khoảng cách giữa người chơi nạp tiền nhiều và dân cày là không quá chênh lệch.
Nên nhớ, game online chú trọng tới PK thì chắc chắn yếu tố cạnh tranh là rất lớn. Đó cũng là cơ sở để các nhà sản xuất có điều kiện "hút máu" người chơi một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất. Nhưng có lẽ, nhiều game thủ Việt lại ưa thích việc công bằng trong game, giới hạn cash shop và sức mạnh chỉ được quyết định dựa theo nỗ lực chăm chỉ, cày cuốc của người chơi. Điều này khả thi đấy, nhưng sẽ chẳng ai làm vì đơn giản, nó không mang lại lợi nhuận cho NPH cũng như các studio game. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự công bằng, tốt nhất nên chơi các tựa game MOBA như LMHT hay LQMB thôi.
Thích cắm auto nhưng lại ghét các tựa game thuần cày cuốc
Phải thừa nhận một thực tế rằng các tựa game cày cuốc mà không có auto thì giờ chẳng ai chơi. Giờ nếu bảo game thủ Việt trở về thời kỳ tự tìm đường, tự train quái bằng tay như VLTK thời xưa có lẽ là điều chẳng ai mong muốn. Tuy nhiên, cũng có không ít người than phiền về việc chán ngấy kéo level hay phải thực hiện những quest lặp đi lặp lại kiểu như đánh 1 số lượng loại quái này, thu thập đồ kia...
Chê game như vậy đơn điệu, nhưng lại thích dùng auto để được nhàn hạ nhất - nghịch lý là đây chứ đâu.
(gamek.vn./dung-luong-thap-nhung-choi-phai-hay-va-nhung-yeu-cau-vo-ly-ve-mot-tua-tua-game-hoan-hao-trong-mat-game-thu-viet-2021102117122631.chn)