Save & Sound 2023: “Giải pháp giúp tối ưu chi phí và tăng trưởng doanh số trong ngành Game và App”
-
Sự kiện Save & Sound 2023 do Omega Martech tổ chức với sự đồng hành của Moloco - Airbridge - Yandex Ads - data.ai- Funtap- VNG - OEG cùng với sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu từ các lĩnh vực vực khác nhau trong hệ sinh thái về Game & App sẽ cùng chia sẻ về các cơ hội và cách thức tối ưu chi phí- gia tăng doanh thu - giữ vững lợi nhuận từ những nền tảng hiện tại, khám phá các cơ hội hấp dẫn từ các nền tảng mới.
Trong khó khăn là cơ hội
Suy thoái kinh tế và các cuộc khủng hoảng toàn cầu diễn ra ngay sau khi đại dịch Covid vừa mới chấm dứt gây rất nhiều khó khăn và thách thức cho Doanh nghiệp. Việc thắt lưng buộc bụng để tối ưu chi phí tìm cơ hội sinh tồn là điều bắt buộc nhưng mục tiêu tăng trưởng vẫn phải đảm bảo, đó là những thách thức lớn với bộ phận marketing/ sale. Tuy nhiên nhìn tích cực thì sẽ có nhiều cơ hội phát triển vì nhu cầu tiêu dùng chỉ chững lại chứ không mất đi, có những nhóm người dùng ít bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng lại chi trả nhiều hơn. Như vậy những nhà hoạch định thông minh sẽ tìm thấy những phân khúc mới và những nhu cầu chưa được đáp ứng để gia tăng người dùng và giữ vững thị phần. Sự phát triển của các nền tảng công nghệ dựa trên dữ liệu, khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo cũng tạo ra động lực tăng trưởng mới nếu biết cách vận dụng. Những doanh nghiệp nào biết tối ưu chi phí hoạt động, chi phí quảng cáo, và khai thác khoảng trống thị trường, sẽ vượt qua khó khăn và tích lũy nội lực để phát triển dài hạn
Trong khó khăn chung của thị trường thì App và Game lại là điểm sáng tăng trưởng. Theo nghiên cứu từ Statista và Adjust: Năm 2022, Việt Nam có 72,5 triệu người sử dụng internet truy cập bằng điện thoại thông minh, có 3,5 tỷ lượt tải ứng dụng — cao thứ hai Đông Nam Á. Biểu đồ tăng trưởng ứng dụng tại Việt Nam không có dấu hiệu đi chậm lại trong năm 2023: số lượt tải ứng dụng trong tháng 3 là 280 triệu lượt, cao hơn số liệu tháng trước đến 13%. Không chỉ có số lượt tải cao, người Việt còn dành trung bình gần 4 tiếng một ngày cho ứng dụng.
- Mobile game là nhóm ứng dụng phổ biến nhất tại với hơn 2,3 tỷ lượt tải. Ứng dụng tiện ích (utility app) đứng thứ hai về số lượt tải — hơn 260 triệu lượt.
- Phần lớn người dưới 24 tuổi dành trung bình 2 đến 3 tiếng một ngày để chơi game. Dự kiến doanh thu game đạt 700 triệu đô la trong năm 2023.
- Năm 2023, các ứng dụng mobile dự kiến sẽ đạt 74,65 triệu người dùng. Năm 2022, số phiên truy cập ứng dụng tiện ích tăng vọt 120%, số phiên truy cập quý 1 năm 2023 cao hơn 43% so với số phiên quý 1 năm 2022. Về số lượt cài đặt, quý 1 năm 2023 cũng ghi nhận mức tăng 21% so với quý 4 năm 2022.
Dư địa của ngành game và app còn rất lớn nếu xét về tương quan dân số và thu nhập với các nước trong ĐNA/ Châu Á. Và game hay app không chỉ là giải trí đơn thuần nữa mà còn là công cụ kiếm thu nhập chính cho rất nhiều nhóm người. Các game thủ kiếm tiền từ các giải đấu, các buổi streaming hoặc review sản phẩm. Các cá nhân dùng app để kết nối, học tập, bán hàng online. Các công ty khuyến khích nhân viên dùng app để xử lý công việc và giao tiếp nội bộ. Sự phổ biến của 4g/ 5g và các giải pháp thanh toán QR khiến cho các app càng trở nên thiết thực với người tiêu dùng. Cơ hội rõ ràng là vô cùng lớn cho những doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành này hoặc cho những ai đang muốn bước chân vào. Khi khủng hoảng đi qua thì những doanh nghiệp tích lũy được nội lực sẽ cất cánh. Tuy nhiên hiện tại lại là việc giải các bài toán về tối ưu chi phí và gia tăng doanh số/ lợi nhuận.
Tăng trưởng đến từ việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng và ứng dụng các giải pháp công nghệ đột phá. Hiểu được nỗi trăn trở này, Omega Martech cùng các chuyên gia tối ưu đầu ngành đã cùng bàn thảo để đưa ra một chương trình chia sẻ kinh nghiệm sát sườn nhất với thực tế hiện nay. Thông qua các case study và các góc nhìn sắc sảo từ các chuyên gia đã triển khai tối ưu cho hàng ngàn dự án game/app, mỗi Doanh nghiệp đều có thể thấy được chính mình và đúc rút được những bài học đắt giá để “gói mang về”. 4 tiếng của sự kiện không dài nhưng đủ để nén lại khối lượng kiến thức khổng lồ và vẫn được tiếp diễn qua phần networking thân tình phía sau, chắc chắn là cơ hội quý báu cho những ai đang đau đáu tìm cơ hội phát triển trong ngành.
Nội dung chương trình sẽ lần lượt đi qua các thông tin quan trọng và giải pháp thiết thực nhất hiện nay:
● Cách thức tối ưu chi phí bằng giải pháp martech
● Cách thức tối ưu doanh thu và khai thác các kênh mới, thị trường mới với các mô hình IAA
● Cách thức tối ưu doanh thu và người dùng mới chất lượng từ các UA campaign với các mô hình IAP
● Insight thị trường game & app quý 2 năm 2023
Phần thảo luận cùng chuyên gia sẽ giải đáp các câu hỏi trực tiếp để mở ra những góc nhìn mới. Chương trình networking thân mật với 100 khách là các C-level, giám đốc và lãnh đạo trong các lĩnh vực liên quan hứa hẹn đem đến những kết nối và mối quan hệ chất lượng để khai mở ra ý tưởng đột phá và cơ hội hợp tác về sau.
Đồng hành cùng sự kiện là các nền tảng quan trọng đã chứng minh được giá trị không thể thiếu trong ngành Game/App:
● Data.AI: là platform phân tích ( data analytics) & hợp nhất dữ liệu dựa vào thuật toán AI để dự đoán dữ liệu người dùng và thị trường. Data.ai cung cấp các key metrics
giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá được nội tại của app, chất lượng user trên app, đánh giá được tỉ lệ triển khai quảng cáo trên các ad platform, chất lượng của các creative đang triển khai, theo dõi và tìm kiếm thêm các platform đang tạo ra chuyển đổi tốt, cũng như theo dõi và đánh giá quá trình triển khai ad trên Apple Search. Giúp các doanh doanh nghiệp game & app hiểu sâu hơn về thị trường, cũng như nắm insight của ngành, của đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh ngành mobile apps đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ.
● Airbridge: Nền tảng đo lường và phân bổ di động (Mobile Measurement Platform) số 1 tại Hàn Quốc phục vụ cho nhu cầu chạy các chiến dịch quảng cáo đa kênh. Dựa vào dữ liệu thu thập được qua các chiến dịch quảng cáo. Airbridge tiến hành phân tích về marketing, Cost, ROI, và hiển thị kết quả trên một dashboard thống nhất. Không còn dữ liệu bị phân mảnh, việc đưa ra quyết định cũng mang tính khách quan và chính xác hơn. Ngoài ra, Airbridge cung cấp các tính năng chuyên sâu như phát hiện và ngăn chặn frauds, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo.
● Moloco: Nền tảng cung cấp các giải pháp hiệu suất giúp các công ty trên khắp thế giới tăng ROI cho các chiến lược kỹ thuật số. Moloco là một nền tảng mua tự động cho khoảng không quảng cáo trên các sàn giao dịch có lập trình và mạng quảng cáo trong ứng dụng hàng đầu thế giới. Hiện có sẵn dưới dạng nền tảng dựa trên đám mây cho tất cả các nhà tiếp thị ứng dụng, MOLOCO Cloud được hỗ trợ bởi công nghệ máy học độc quyền cho phép các nhà tiếp thị di động tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất và
các tín hiệu theo ngữ cảnh từ khắp hệ sinh thái có lập trình để tự động tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo dựa trên nhiều loại chỉ số hiệu suất.
● Yandex Ads:1 trong những mạng quảng cáo rộng lớn nhất và tạo ra doanh thu lớn nhất cho các nhà phát triển mobile apps tại Đông Âu, Tây Âu, Trung Đông, Châu Á,
Châu Mỹ La Tinh. Yandex Ads hiện đang chú trọng phát triển tại thị trường Việt Nam và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều chính sách có lợi cho các nhà phát triển game/app tại Việt
Nam.
Trong hơn 4 tiếng, chương trình sẽ có những keynotes rất giàu thông tin và đúc kết giá trị cao qua hàng ngàn chiến dịch hiệu quả.
Góp mặt tại sự kiện là các chuyên gia đầu ngành đang trực tiếp tư vấn, vận hành cho các Doanh nghiệp lớn nhất trong ngành. Hơn ai hết họ là những người đang chịu trách nhiệm cho tăng trưởng (và cả thách thức) tại Doanh nghiệp nên mọi chia sẻ đều rất thực tế và mang tính ứng dụng
Mrs Hằng Nguyễn – Co-founder/ CEO | Omega Martech
Bà Hằng Nguyễn được biết đến là người xây dựng nền móng cho Omega Martech cùng kinh nghiệm làm việc với các nền tảng công nghệ marketing hàng đầu thế giới như: MoEngage, WebEngage, Appsflyer, Kochava, Airbridge, Trackier,... Bà Hằng hiểu rõ sự khác nhau giữa các nền tảng và tính phù hợp của từng nền tảng martech cho từng phân khúc khác nhau của thị trường.
Ms. Devon Haewon Im – Corporate Strategy Manager | Airbridge
Devon Haewon Im là Business Development Manager tại Airbridge, phụ trách phát triển thị trường VN. Bà là nhà chiến lược xuất sắc cộng với kinh nghiệm bán hàng đa dạng từ ngành điện thoại (Samsung Mobile) đến tư vấn quản trị. Bà có niềm đam mê đặc biệt với các chiến lược Tăng trưởng khách hàng và tạo giá trị bằng cách thúc đẩy các đối tác cùng phát triển.
Mr. Jason Le - Director New Business Development | Moloco
Ông Jason có hơn 12 năm kinh nghiệm, dẫn dắt các bộ phận kinh doanh về digital ads và Phát triển đối tác trong lĩnh vực quảng cáo Mobile programmatic tại Đông Nam Á, trong cả vai trò người mua và người bán. Tại Moloco DSP (demand side platform), ông chịu trách nhiệm phát triển các mảng kinh doanh mới tại khu vực Đông Nam Á và ANUZ. Trước đó, ông Jason từng làm việc 10 năm ở Google, chuyên về các giải pháp Customer Solutions và Sell-Side Partnerships Group, xây dựng các chương trình tăng trưởng doanh số cho các DN vừa và nhỏ (SMB) kinh doanh trên internet cũng như các công ty phát triển mobile app hàng đầu trong khu vực
Ms. Valentina Petrova - Head of In-App Partnerships, Asia | Yandex Ads
Valentina có nhiều năm quản lý mảng phát triển thị trường cho Yandex Money (hiện là Yomoney) ở Châu Á, sau đó phụ trách chiến lược của Yandex ở Châu Á với vị trí Head of In-App Partnerships, Asia. Bà có kinh nghiệm phong phú về phát triển kinh doanh tại Nga, Đông Âu, Đài Loan.
Mr. Michael Tai - Regional Team Lead | Data.ai
Michael Tai có hơn 12 năm kinh doanh trong lĩnh vực mobile app và phân tích dữ liệu. Tại Data.ai, ông chịu trách nhiệm tăng trưởng doanh thu công ty ở khu vực Đông Nam Á. Trước đó ông gắn bó với mảng giải pháp thanh toán cho game, làm việc với hàng trăm nhà phát triển game lớn trong khu vực, giúp họ phát triển các tính năng và sản phẩm mới. Ông cũng từng là co-founder cho 1 startup ở Vietnam trong mảng game. Kinh nghiệm trong ngành game và startup giúp ông luôn nắm bắt các xu hướng và hiểu biết chuyên sâu trong ngành.
Mr. Roi Nam - CEO | Airbridge
Ms. Trang Phan – Marketing Manager | VNG
Mr. Tuấn Đào – VP of Game Business | Funtap
Thông tin chi tiết
Thời gian: 13:30 - 17:30 | Thứ Tư, ngày 20/09/2023
Địa điểm: Eastin Hotel Ha Noi, 21 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/dangky_thamgiangay