Microsoft mua lại Two Hat - công ty chuyên kiểm duyệt giúp đảm bảo chất lượng Xbox
-
Thương vụ mới sẽ giúp thúc đẩy các dịch vụ tiêu dùng của Microsoft.
Microsoft đã mua lại Two Hat - nhà cung cấp dịch vụ kiểm duyệt nội dung, giúp loại bỏ nội dung độc hại khỏi Xbox. Được thành lập cách đây gần 10 năm bởi một cựu chuyên gia bảo mật của Disney Interactive, Two Hat sử dụng AI để phân loại và sàng lọc hàng tỷ tương tác của con người qua tin nhắn, hình ảnh, tên người dùng, video, v.v. Để đạt được thỏa thuận này, Microsoft đã hợp tác với Two Hat trong vài năm qua trong hoạt động cải thiện cộng đồng Xbox của mình. Thông tin về thỏa thuận được công bố nhưng các điều khoản không được tiết lộ.
Dave McCarthy, người đứng đầu sản phẩm Xbox cho biết: “Trong vài năm qua, Microsoft và Two Hat đã hợp tác triển khai công nghệ kiểm duyệt chủ động vào các trải nghiệm chơi game và không chơi game nhằm phát hiện và xóa nội dung độc hại trước khi nội dung đó tiếp xúc được các thành viên trong cộng đồng người chơi. Công nghệ của Two Hat đã giúp làm cho các cộng đồng toàn cầu của Xbox, Minecraft và MSN an toàn hơn cho người dùng.”
Thương vụ này được thực hiện với mục đích cải thiện việc kiểm duyệt nội dung bên thứ nhất của Microsoft trong game và có thể mở rộng sang các dịch vụ tiêu dùng của công ty này. Microsoft có kế hoạch lớn cho các dịch vụ tiêu dùng của hãng, được thể hiện qua việc chiêu mộ một cựu giám đốc điều hành của Uber về lãnh đạo bộ phận ứng dụng tiêu dùng mới của công ty từ đầu năm nay.
Gần đây, Microsoft đã nỗ lực thu hút các cộng đồng nổi tiếng như TikTok, Pinterest và Discord cũng như tập trung vào các nhà sáng tạo và cộng đồng, và kiểm duyệt nội dung vì đây là những yếu tố quan trọng trong bất kỳ dịch vụ dựa trên cộng đồng trực tuyến nào.
Two Hat cũng có một số khách hàng của riêng mình và Microsoft vẫn sẽ hỗ trợ họ. McCarthy cho biết: “Đây là khoản đầu tư sâu vào việc hỗ trợ và phục vụ khách hàng hiện tại của Two Hat, cũng như khách hàng mới tiềm năng và nhiều trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Microsoft. Với việc mua lại này, chúng tôi sẽ giúp các cộng đồng trực tuyến toàn cầu an toàn hơn và hòa nhập hơn cho tất cả mọi người tham gia, cùng đóng góp tích cực và phát triển.”
Microsoft đã tung ra một số bộ lọc dựa trên văn bản cho mạng Xbox của mình từ ba năm trước, sau khi giám đốc Xbox, Phil Spencer vạch ra một kế hoạch chống lại “độc tính” trong chơi game. Two Hat đã hỗ trợ thực hiện một số nỗ lực kiểm duyệt Xbox, trong lúc Microsoft cũng có mục tiêu rộng hơn nhiều là có thể lọc ra các sự kiện Xbox Live trong tương lai để các cuộc gọi âm thanh trực tiếp có thể được lọc bằng các âm thanh được thiết lập sẵn ngay trong thời gian thực tương tự như việc lọc thông tin trong phát sóng truyền hình.
(Theo theverge.com)