G-Star thu hút lượng khách khủng với hơn 195.000 người tham gia tại BUSAN
-
'G-Star 2023', do Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc (K-GAMES) đăng cai và Ban tổ chức G-Star và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Thông tin Busan đồng tổ chức, đã được tổ chức tại BEXCO ở Busan trong 4 ngày kể từ thứ Năm, 16 tháng 11 đến Chủ nhật ngày 19 tháng 11. Cùng Game6 điểm qua một số điểm sáng tại GCON nào!
Sự kiện này không chỉ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay (3.328 gian hàng) mà còn hé lộ số lượng lớn các tác phẩm mới đang rất được mong đợi của các công ty tham gia, làm nâng cao sự mong đợi của người hâm mộ G-Star.
Đặc biệt, nội dung BTC mà du khách nói chung có thể trải nghiệm không chỉ được mở rộng đến phòng triển lãm BEXCO (tầng 1 của Phòng triển lãm 1 và 2) mà còn đến nhiều không gian khác nhau như ngoài trời và hội trường, cung cấp nhiều sự kiện và điểm tham quan hơn.
Tại phòng triển lãm đầu tiên, Wemade, đơn vị tham gia với tư cách là nhà tài trợ Kim cương (chính), lần đầu tiên giới thiệu 'Legend of Ymir', một MMORPG lớn khác sau 'Night Crow' và trò chơi bóng chày mới 'Fantastic Four Baseball', và Google Korea đã tham gia với tư cách là nhà tài trợ Bạch kim và đã thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng cách giới thiệu 'Cookie Run: Tower of Adventure' của Devsisters và 'Trở thành ngôi sao 2' của Flint với trọng tâm là đa nền tảng.
NCSoft không chỉ chuẩn bị không gian trình diễn cho tổng cộng ba trò chơi mới, bao gồm 'Project LLL', 'Battle Crush' và 'Project BSS', mà còn yêu cầu người quản lý phát triển của từng trò chơi dành thời gian để đích thân giải thích về bản dựng trình diễn. .
Ngoài ra, sự phấn khích tại hiện trường càng tăng lên với các trò chơi mới của mỗi công ty. Netmarble chào đón người hâm mộ bằng nhiều trò chơi khác nhau như 'RF Online Next', 'Demi's Reborn' và 'Seven Deadly Sins Origin', trong khi Krafton cung cấp bản trình diễn các trò chơi như 'Dark & Darker Mobile' và ' Hãy tận hưởng'. Một không gian trải nghiệm đã được chuẩn bị. Smilegate RPG lần đầu tiên ra mắt trò chơi mới 'Lost Ark Mobile' và tổ chức nhiều sự kiện khác nhau cùng với trải nghiệm triển lãm.
Ở tầng một của Phòng triển lãm 2, Webzen đã tiết lộ ‘Tervis’ và ‘Ragnadol’, New Normal Soft đã phát hành ‘Tempest: Tower of Probatio’ và Gravity phát hành ‘Psychemia’. ' và tổng cộng 26 trò chơi khác, Pau Games đã giới thiệu 'The Legend of Heroes: Gargav Trilogy'.
Bên ngoài Phòng triển lãm 1, các gian hàng sự kiện dành cho những người tham gia triển lãm trong nhà Wemade, Google Play, Webzen và HaoPlay đã được vận hành và Nhà xuất bản Sega Hàn Quốc đã chào đón khách tham quan G-Star với 'Sonic Superstars' và Hive với 'Dragon Village Collection'. Ngoài ra, tại bãi đậu xe ngoài trời, Bandai Namco Entertainment Korea còn cung cấp nhiều điểm tham quan ngoài trời khác nhau, chẳng hạn như phiên bản nội địa đầu tiên của 'Tekken 8' và 'Final Fantasy 7 Rebirth'.
Chương trình phát sóng trực tuyến 'G-Star TV' bắt đầu với 207.762 người xem (UV) vào ngày 16 (Thứ Năm), được 254.699 người theo dõi vào ngày 17 (Thứ Sáu), 245.563 người vào ngày 18 (Thứ Bảy) và 236.013 người đã xem vào Ngày kết thúc (Chủ nhật, 19) Ước tính có khoảng 944.000 người đã tham gia G-Star trực tuyến trong 4 ngày.
Hội trường BTB, nằm trên tầng 3 của phòng triển lãm số 2 của BEXCO, được tổ chức ngoại tuyến và trực tuyến trong 3 ngày, bắt đầu từ Thứ Năm, ngày 16 tháng 11 đến Thứ Bảy, ngày 18 tháng 11. Hội trường BTB, nơi quy mô gian hàng được mở rộng so với năm trước (847 gian hàng vào năm 2022, 896 gian hàng vào năm 2023), có 1.973 người đăng ký vào ngày đầu tiên, 316 người vào ngày thứ hai và 28 người vào ngày thứ ba. và những người mua trả phí đã trực tiếp đến G-Star để được tư vấn kinh doanh, được tính là 2.317 người (2.213 vào năm '22).
Hội nghị G-STAR (G-CON), được tổ chức với 41 phiên (4 bài phát biểu chính, 37 phiên thảo luận chung, 3 bài), đã thu hút phản hồi tích cực từ khán giả dựa trên đội ngũ diễn giả cấp cao nhất từ trước đến nay trong hai ngày, và kết quả là mỗi buổi trong hai ngày. Tổng số người tham dự là khoảng 8.000 người.
Trong phần phát biểu chính, 'Master' Shinji Mikami, cha đẻ của loạt phim 'Resident Evil', Geum Kang-seon, đạo diễn của 'Lost Ark', người hiện đang nổi tiếng nhất Hàn Quốc với biệt danh 'Ánh sáng' Kang-seon, và ngành công nghiệp trò chơi hiện tại cũng như các ngành công nghiệp nội dung khác nhau. Tổng cộng có bốn diễn giả đã thuyết trình, trong đó có Giám đốc Trung tâm Naver Cloud Ha Jung-woo, một chuyên gia trong lĩnh vực AI có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, và Jang Hyeon-guk, Giám đốc điều hành của Wemade, công ty dẫn đầu hệ sinh thái blockchain và là người đã đạt được kết quả đáng chú ý với 'Night Crow'. .
Trong phiên họp chung, Shuhei Yoshida, gương mặt đại diện của PlayStation, Kazuhiko Torishima, tổng biên tập huyền thoại và một trong những nhân vật quan trọng của ngành truyện tranh, Taro Yoko của series Nier, Hiroyuki Sakamoto, giám đốc sản xuất phát triển của 'Like the Dragon' và giám đốc phát triển của EA MOTIVE Nhiều bài giảng giàu thông tin và đa dạng đã được đưa ra, bao gồm Eric Batiza, người giám sát 'Dead Space Remake', và John Johannes, người sản xuất 'Hi-Fi Rush', được coi là một trong những tác phẩm hay nhất được phát hành trong năm nay.
'G-Star Indie Showcase Powered by Stove Indie' được tổ chức đồng thời tại một gian hàng được thiết lập tại BTC Hall ở Phòng triển lãm 2 và thông qua chương trình phát sóng trực tuyến trên G-Star TV trong thời gian diễn ra sự kiện kéo dài 4 ngày. Khoảng 20.000 người, bao gồm cả du khách nói chung và người mua BTB, đã tham dự gian hàng tại chỗ trong 4 ngày. Một chương trình tư vấn kinh doanh cũng được cung cấp tại chỗ, đồng thời cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp và thiết thực cho các nhà triển lãm độc lập, với nhiều quan chức của Smilegate và ngành đến thăm để đưa ra phản hồi. 'Giải thưởng G-Star Indie' được tổ chức vào Chủ nhật ngày 19 và 12 tác phẩm trong mỗi lĩnh vực đã nhận được giải thưởng, bao gồm 'Veda' của Tripul Games và 'Kill the Crows' của 5min Lab.
Giống như thời gian diễn ra sự kiện G-Star, 'Lễ hội văn hóa nhóm G-Star' được tổ chức ở tầng 3 và bên ngoài hội trường trong bốn ngày, đồng thời nhiều sự kiện đặc biệt khác nhau đã được tổ chức trong khán phòng, bao gồm cả 'Lễ hội FC PRO' do Nexon Korea và Electronics Arts (EA) tổ chức. Ngoài triển lãm, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan đa dạng. Ngoài ra, 'G-Star Cup Fighters Spirit 2023' đã được tổ chức tại Sân vận động Busan Esports trong hai ngày từ Thứ Bảy, ngày 18 tháng 11 đến Chủ Nhật, ngày 19.
'Đêm lễ hội Wemade' ban đầu dự kiến được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 18 tháng 11 tại Quảng trường Haeundae và khu vực bãi biển, đã bị hoãn lại một ngày do thời tiết xấu như gió mạnh và sẽ được tổ chức từ 8 giờ tối Chủ nhật, vào ngày 19, và sẽ có màn trình diễn máy bay không người lái chiếu sáng và đêm chung kết bắn pháo hoa diễn ra cùng nhau.
Kang Shin-cheol, Chủ tịch Ban tổ chức G-STAR, cho biết: “Trước hết, tôi xin cảm ơn tất cả các công ty tham gia và các tổ chức liên quan đã hợp tác tích cực để 'G-STAR' có thể được tổ chức thành công trong Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ luôn đáp ứng sự mong đợi của những du khách yêu thích và ghé thăm G-STAR. Để làm được như vậy, chúng tôi sẽ tích cực phản ánh các xu hướng văn hóa và ngành, đồng thời làm việc chăm chỉ hơn để trở thành một lễ hội văn hóa trò chơi toàn diện bao gồm cả trò chơi và văn hóa.”