God of War từng được cân nhắc để trở thành game góc nhìn thứ nhất
-
Cha đẻ của God of War là David Jaffe từng có ý định kể câu chuyện trong game trực tiếp qua con mắt của Chiến thần Kratos hùng mạnh.
Chính thức trình làng lần đầu tiên vào năm 2005, God of War đưa người chơi theo chân cuộc phiêu lưu đậm chất sử thi và hùng tráng của nhân vật chính Chiến thần Kratos xuyên khắp các vùng đất trong thần thoại Hy Lạp và mới đây nhất là thần thoại Bắc Âu.
Sự thành công rực rỡ của God of War đã biến đây trở thành một trong những đại diện tiêu biểu của thể loại game hành động có góc nhìn thứ ba. Tuy nhiên, ít ai biết rằng series game kinh điển này đã từng có một khoảng thời gian được định hướng để trở thành một trò chơi góc nhìn thứ nhất.
Cụ thể, "cha đẻ" của God of War là David Jaffe mới đây đã bất ngờ tiết lộ rằng ông đã từng có ý định kể lại câu chuyện trong game trực tiếp thông qua con mắt của nhân vật chính Kratos. Theo Jaffe, ý tưởng về góc nhìn thứ nhất của trò chơi được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của ông khi chơi Maken X trên Dreamcast.
Tuy nhiên Jaffe sau đó đã nhận ra nhiều sự hạn chế trong việc trình bày cốt truyện của God of War qua góc nhìn này nên ông đã quyết định đưa game qua góc nhìn thứ ba nhằm mang đến một trải nghiệm trực quan hơn như các sản phẩm Devil May Cry.
Mặc dù God of War đã trở nên khác biệt hơn rất nhiều so với tầm nhìn ban đầu của David Jaffe, nhưng sự thành công của dòng game này là minh chứng không thể chối cãi cho tính đúng đắn của sự thay đổi.
(Nguồn: mgn.vn/god-of-war-tung-duoc-can-nhac-de-tro-thanh-game-goc-nhin-thu-nhat-d9311.html)