Monolith Productions đã sẵn sàng phát triển tựa game AAA tiếp theo
-
Monolith Productions, nhà phát triển của Middle-earth: Shadow of Mordor và Middle-earth: Shadow of War đang bắt đầu tuyển dụng cho một dự án AAA mới.
Sau khi phát hành Shadow of War và các DLC của tựa game, Monolith Productions sau đó đã trở nên im hơi lặng tiếng và không thực sự xuất hiện nhiều.
Monolith Productions là nhà phát triển đằng sau Middle-earth: Shadow of Mordor và phần tiếp theo của nó là Middle-earth: Shadow of War, được cho là đang bắt đầu lên kế hoạch làm việc với tựa game tiếp theo của hãng. Thông tin này đến từ việc studio gần đây đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc cho một tựa game AAA mới.
Sau khi phát hành Shadow of War và các DLC của tựa game, Monolith Productions sau đó đã trở nên im hơi lặng tiếng và không thực sự xuất hiện nhiều. Studio đã bặt vô âm tín trong một khoảng thời gian khá dài và cũng không có tin tức gì về bất kỳ tựa game AAA nào trong tương lai có thể sẽ được thực hiện. Tuy nhiên cuối cùng thì có vẻ như studio đã bắt đầu chuẩn bị cho dự án lớn tiếp theo của họ với việc tuyển dụng cho tổng cộng 21 vị trí công việc như nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ nhân vật, thiết kế chiến đấu, kỹ sư phần mềm và các chuyên gia khác.
Shadow of Mordor là một trong những bất ngờ lớn nhất của năm 2014, với hầu hết cộng đồng game thủ đều ca ngợi tựa game này vì những màn chiến đấu tàn bạo, hình ảnh tuyệt vời, cơ chế lén lút hấp dẫn và quan trọng nhất là hệ thống Nemesis đầy tinh vi. Điểm thứ hai đặc biệt đáng chú ý và cũng là điểm thu hút lớn nhất của Shadow of Mordor là tựa game có những kẻ địch đầy đa dạng và độc đáo được tạo ra bằng hệ thống Nemesis này. Orc cấp thấp có thể trở thành thủ lĩnh chiến tranh bằng cách giết người chơi, Orc cấp cao có thể bị người chơi thống trị để trở thành gián điệp và một số kẻ thù nhất định sẽ quay lại trả thù nếu chúng bị người chơi làm nhục.
Trong khi Shadow of War đã được cải thiện hơn so với người tiền nhiệm của nó theo nhiều cách khác nhau, trò chơi đã không nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và các game thủ như người tiền nhiệm của nó.
Trong khi Shadow of War đã được cải thiện hơn so với người tiền nhiệm của nó theo nhiều cách khác nhau, trò chơi đã không nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và các game thủ như người tiền nhiệm của nó. Một lý do chính cho điều này bắt nguồn từ việc tựa game có hệ thống mua hàng bổ sung bằng tiền thật ngay khi vừa ra mắt. WB Interactive Entertainment, công ty mẹ của Monolith Productions đã quyết định bổ sung hệ thống pay-to-win trong Shadow of War và bị cộng đồng game thủ chê bai chỉ trích. Đây được cho là một trong những lý do lớn nhất khiến doanh thu của Shadow of War không đạt được kỳ vọng.
Do đó, Monolith Productions đã không được chú ý trong một thời gian khá dài. Tin tức lớn nhất liên quan đến nhà phát triển này là quyết định gần đây của WB Interactive Entertainment về việc đăng ký bản quyền hệ thống Nemesis, đây là một động thái đáng chỉ trích khác đối với nhiều game thủ yêu thích sự ngẫu nhiên của hệ thống này và muốn nó xuất hiện trong nhiều trò chơi hơn.
Giờ đây với những thông tin mới được đưa ra liên quan đến quyết định phát triển một dự án AAA mới của Monolith, có vẻ như game thủ sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu để được nghe thông tin chi tiết về tựa game này. Hy vọng rằng tài năng của studio mà mọi game thủ đã được thấy trước đây cũng sẽ sớm được tái hiện lại đầy đủ trong trò chơi mới.
(Nguồn: game4v.com/monolith-productions-da-san-sang-phat-trien-tua-game-aaa-tiep-theo-809626.g4v)