Giải Grammy sẽ cho ra mắt NFT dựa trên blockchain Tezos – Bàn đạp cho XTZ trở lại cuộc đua
-
Lĩnh vưc NFT chắc chắn là một trong những xu hướng nổi bật nhất trên thị trường hiện nay mà bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào đều không thể bỏ qua dễ dàng. Giải Grammy danh giá là đại diện mới nhất điền tên vào chuỗi danh sách nối dài sẽ tham gia vào không gian NFT.
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ (Recording Academy) sẽ cùng OneOf, một thị trường NFT được hỗ trợ bởi nhà sản xuất thu âm huyền thoại Quincy Jones, hợp tác độc quyền để cho ra mắt những bộ sưu tập NFT kỷ niệm tập trung vào giải Grammy trong vòng ba năm tới.
Thông tin chi tiết về các bộ sưu tập cụ thể của NFT sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2022. NFT sẽ tôn vinh cả bản thân giải thưởng, những người được đề cử và người nhận giải. Một phần số tiền từ việc bán NFT sẽ được dùng để tài trợ cho quỹ học bổng của Recording Academy. Panos Panay, đồng chủ tịch của Recording Academy, cho biết:
“Chúng tôi luôn tìm cách giúp các nghệ sĩ khám phá những hình thức thể hiện sáng tạo mới, đồng thời tạo ra những cách để người hâm mộ tương tác với những nghệ sĩ mà họ yêu thích. OneOf chia sẻ tầm nhìn đó, và chúng tôi tự hào được làm việc với một công ty NFT bền vững như OneOf.”
OneOf ra mắt vào tháng 8. Nền tảng đã lưu trữ các NFT nổi bật trước đó từ Doja Cat, The Game, iHeartRadio Music Festival và Alesso. Những NFT dưới dạng nhạc sưu tầm, nghệ thuật và trải nghiệm từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Whitney Houston, TLC và G-Eazy cũng đã phát hành vào tháng 6 năm nay. Được xây dựng trên blockchain Tezos (XTZ), OneOf đã huy động được 63 triệu USD trước khi ra mắt.
Dĩ nhiên, đây cũng là một cơ hội lớn để Tezos (XTZ) có thể trở lại đường đua NFT khi sức nóng đến từ metaverse được thúc đẩy bởi sự kiện Facebook đổi tên công ty thành Meta đã giúp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với XTZ như Decentraland (MANA) hay The Sandbox (SAND) liên tục lập ATH trong thời gian qua.
(Nguồn: coin68.com/giai-grammy-nft-blockchain-tezos-xtz/)