Mass Effect 4 sẽ không sử dụng Frostbite Engine của EA
-
Một danh sách tuyển dụng của EA mới đây cho thấy tựa game Mass Effect 4 có thể sẽ không còn sử dụng bộ công cụ Frostbite Engine.
Andromeda đã nhận được nhiều ý kiến hỗn hợp từ những người hâm mộ lâu năm của dòng game, cơ chế gameplay cải tiến thì được ca ngợi, trong khi cốt truyện và các tính năng kỹ thuật thì có phần nhạt nhoà hơn.Tháng 12 năm ngoái, EA đã phát hành đoạn giới thiệu teaser chính thức cho tựa game Mass Effect 4 trong Game Awards 2020 và cộng đồng game thủ kể từ đó đã luôn háo hức chờ đợi tin tức về series game rất được yêu thích này. Mới đây một danh sách tuyển dụng từ EA cho thấy phần tiếp theo có thể sẽ có một sự thay đổi lớn liên quan đến bộ công cụ đồ hoạ Frostbite Engine của tựa game.
Những game thủ hâm mộ Mass Effect đã háo hức dự đoán về câu chuyện tiếp theo của series kể từ khi Mass Effect: Andromeda được phát hành vào năm 2017. Andromeda đã nhận được nhiều ý kiến hỗn hợp từ những người hâm mộ lâu năm của dòng game, cơ chế gameplay cải tiến thì được ca ngợi, trong khi cốt truyện và các tính năng kỹ thuật thì có phần nhạt nhoà hơn. Lần này ở phần game Mass Effect tiếp theo, EA có vẻ sẽ thay đổi truyền thống quen thuộc của mình và chuyển sang một bộ công cụ mới.
Danh sách tuyển dụng mới nhất từ EA cho thấy rằng tựa game Mass Effect tiếp theo có thể sẽ thay thế bộ công cụ Frostbite Engine, thứ vốn được sử dụng trong rất nhiều tựa game của EA. EA hiện đang tìm kiếm một Giám đốc kỹ thuật cho series Mass Effect, vị trí này được mô tả là cần người “có kinh nghiệm với Unreal Engine 4+”, gợi ý rằng Mass Effect 4 có thể đang xem xét sử dụng bộ công cụ Unreal Engine 4+.
Tựa game Mass Effect: Andromeda đã được xây dựng bằng Frostbite Engine của EA, nhưng việc chuyển đổi sang sử dụng Unreal Engine cho phần game sắp tới thì không có gì mới đối với loạt game Mass Effect. Ba phần game đầu tiên trong series đều được xây dựng bằng công cụ UE do Epic Games phát triển. Unreal Engine đã trở thành một trong những game engine nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp gaming, với các tựa game lớn như Bioshock và Dragon Quest đều sử dụng bộ công cụ này.
Loạt game nhập vai vũ trụ cực kỳ nổi tiếng Mass Effect đã dần trôi vào quên lãng trong những năm sau sự ra mắt của Mass Effect: Andromeda. Tuy nhiên series này đã có được tiếng vang trở lại nhờ vào thành công của Mass Effect: Legendary Edition ra mắt vào đầu năm nay. Bản làm lại của bộ ba phần game Mass Effect gốc này đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trên Steam sau khi phát hành và làm hồi sinh sự chú ý của cộng đồng game thủ cho thế giới của tựa game. Mặc dù cuộc phiêu lưu tiếp theo trong series Mass Effect vẫn còn cần vài năm nữa mới đến tay game thủ, nhưng sự thành công của các bản game làm lại chắc chắn sẽ tạo tiền đề để phần game tiếp theo trở nên thu hút hơn.
(Nguồn: https://game4v.com/mass-effect-4-se-khong-su-dung-frostbite-engine-cua-ea-793674.g4v)