Luật mới về game sẽ tác động đến doanh thu của Tencent, NetEase
-
Các nhà phân tích cảnh báo khi số giờ chơi game giảm đi sẽ ảnh hưởng đến doanh thu trong tương lai tại Tencent và NetEase. Chơi game là một cách để giao tiếp và giữ liên lạc với những người bạn. Nhiều game thủ Trung Quốc chi khoảng 200 Rmb (tệ), khoảng 31 đô la mỗi tháng cho việc mua đồ trong game.
Luật mới về game sẽ tác động đến doanh thu của Tencent, NetEase
Trong khi, theo quy định mới cấm trẻ em Trung Quốc chơi game hơn 3 giờ một tuần vào các thứ 6, 7, Chủ nhật cũng như dịp lễ sẽ khiến lượng nạp game sẽ giảm.
Chính sách này được công bố vào cuối tháng 08 khi kêu gọi các công ty game hạn chế dưới 18 tuổi chỉ chơi từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào các ngày cuối tuần hay các ngày lễ. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết động thái này đưa ra nhằm để bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ vị thành niên.
Thông báo này đưa ra trong bối cảnh Tencent và đối thủ NetEase cho hay doanh thu từ game chiếm 1/3 tổng doanh thu của họ. Điều này sẽ làm hao hụt đáng kể nguồn thu.
Mio Kato, một nhà phân tích tại Lightstream Research, nói rằng các nhà đầu tư đang lo ngại về “rủi ro giảm đáng kể đối với thu nhập dài hạn của các công ty game”.
Trường hợp cụ thể, một nghiên cứu sinh 31 tuổi ở Bắc Kinh bắt đầu chơi trò chơi điện tử khi anh 13 tuổi và hiện đang chơi Honor of Kings của Tencent khoảng 2 giờ mỗi ngày. Anh ta đã chi 2.000 nhân dân tệ cho trò chơi. “Ban đầu tôi chơi để giao lưu với bạn cùng lớp, sau đó mua skin (trang phục và phụ kiện trong trò chơi) và làm các nhiệm vụ thì tôi thấy thực sự đã hâm mộ trò chơi này”.
Luật mới về game sẽ tác động đến doanh thu của Tencent, NetEase
Nhưng các nhà phân tích khác nói rằng, các quy định hạn chế của chính phủ cũng như những quy định do các công ty tự áp đặt đã được áp dụng trong một thời gian dài đối với các game thủ. Việc gỡ bỏ cũng như vô hiệu hoá chúng là rất khó.
Năm 2019, Trung Quốc đã hạn chế trẻ em chơi game 1,5 giờ mỗi ngày và 3 giờ vào các ngày lễ. Tencent sau đó tuyên bố sẽ ngăn chặn trẻ nhỏ chi tiền cho các trò chơi và triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt để ngăn chặn trẻ vị thành niên trốn tránh sự kiểm soát.
Hiện có khoảng 110 triệu trẻ vị thành niên chơi trò chơi điện tử ở Trung Quốc, phần lớn trong số 720 triệu game thủ của Hoa lục là trên 18 tuổi. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 03 với 4.500 người được hỏi bởi Newzoo cho hay 18% game thủ ở nước này dưới 18 tuổi.
Trong thời gian tới, các nhà chức trách cũng nhà làm game cần ngồi lại với nhau để đưa ra biện pháp hiệu quả hơn trong quản lý thời gian chơi game để không ảnh hưởng đến doanh thu và xa hơn là kinh tế hãng sản xuất game.
(Nguồn: https://game4v.com/luat-moi-ve-game-se-tac-dong-den-doanh-thu-cua-tencent-netease-793556.g4v)