Krafton dùng số tiền từ IPO đầu tư vào bản PUBG Mobile Ấn Độ
-
Việc đầu tư vào Ấn Độ từ đợt IPO là chiến lược tăng mức ảnh hưởng của Krafton trên những thị trường trọng điểm với IP PUBG.
Hãng sản xuất Krafton của Hàn Quốc sẽ sử dụng một phần số tiền thu được từ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) để đầu tư vào các thị trường mới như bản PUBG Mobile (Battlegrounds Mobile India) ở Ấn Độ.
Krafton dùng số tiền từ IPO đầu tư vào bản PUBG Mobile Ấn Độ
Báo chí địa phương ghi nhận, vào ngày 10 tháng 08, công ty có trụ sở ở Seongnam đã tăng khoảng 3,74 tỷ đô la nhờ vào hoạt động IPO của mình.
Nói về kế hoạch sử dụng số tiền này, đại diện công ty cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là hiện thực hóa vị trí quản lý cấp cao ở thị trường tăng trưởng lớn như Ấn Độ và Trung Đông”.
Theo Giám đốc điều hành Krafton Kim Chang-han cho biết, họ sẽ đẩy mạnh PR quảng bá trên các phương tiện truyền thông và nền tảng chơi game bằng cách sử dụng nguồn vốn của mình.
Đầu tháng này, người đứng đầu bộ phận của công ty Hàn ở Ấn Độ, Sean Hyunil Sohn, cho biết sẽ triển khai thêm vốn đầu tư ở quốc gia Nam Á, nơi phát hành Battlegrounds Mobile India, dài hạn hơn. Công ty trước đó đã dành riêng để đầu tư vào Ấn Độ 100 triệu đô la cho các khoản mục khác nhau.
“Khoảng 70% số tiền trích từ đợt IPO có thể được sử dụng cho các thương vụ sáp nhập và mua lại các công ty game quốc tế.
Trong khi đó, 30% còn lại có thể được sử dụng để chi cho các thị trường mới, trong đó có Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Phi nhằm tăng cường ảnh hưởng của chúng tôi trên thị trường game” – Giám đốc Kinh doanh của Krafton Bae Dong-keun tuyên đó. Hãng cũng cam kết đầu tư thêm vào công ty thể thao điện tử Nodwin Gaming.
Krafton đã ra mắt Battlegrounds Mobile India theo thể loại battle royale như bản PUBG Mobile phổ biến vào ngày 02 tháng 07. Cho đến nay, sản phẩm vẫn duy trì sức hấp dẫn của mình, là một tựa game sinh tồn không thể thay thế, chiếm lĩnh thị hiếu đông đảo.
(Nguồn: game4v.com/krafton-dung-so-tien-tu-ipo-dau-tu-vao-ban-pubg-mobile-an-do-783559.g4v)