Krafton bội thu trong năm 2021 nhờ các dự án game xoay quanh PUBG
-
Vào đầu tháng 8 năm nay, nhà sản xuất của PUBG là Krafton đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán và gặt hái nhiều thành công về mặt doanh thu.
Một báo cáo gần đây đã tiết lộ con số doanh thu kỷ lục lên tới 442 triệu USD của Krafton trong quý 3 năm 2021. Đây là mức tăng 42,3% so với quý 2 trước đó, đạt được sau khi công ty chính thức phát hành phiên bản PUBG Mobile Ấn Độ – Battlegrounds Mobile India cũng như PUBG Mobile tại thị trường Hàn Quốc.
Cụ thể, kể từ khi được trình làng, Battlegrounds Mobile India đã nhanh chóng thu hút đông đảo game thủ tại Ấn Độ và được đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Tính đến giữa tháng 8/2021, Battlegrounds Mobile India đã sở hữu lượng người chơi cơ sở lên tới 50 triệu và lượng người chơi trung bình trong tháng là 42 triệu.
Mức tăng trưởng 62,1% so với cùng quý năm ngoái cho thấy mức phát triển khả quan của công ty Krafton. Phân khúc mang về nhiều lợi nhuận chính là dòng game mobile, chiếm 73% tổng doanh thu của công ty, 322,7 triệu USD, cao hơn 31,1% tính theo năm.
Nếu như doanh thu từ mảng PC chứng kiến mức tăng trưởng 111,7% và kiếm về 109,837 triệu USD thì doanh thu từ mảng console đã giảm mạnh 28,3% và chỉ còn 10,1 triệu USD.
Mới đây, Krafton cũng đã chính thức phát hành phần game tiếp theo trong vũ trụ PUBG mang tên PUBG: New State - hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của hãng game Hàn Quốc này trong thời gian sắp tới.
(Nguồn: mgn.vn/krafton-boi-thu-trong-nam-2021-nho-cac-du-an-game-xoay-quanh-pubg-d9882.html)