Nền tảng chữ ký của Tom Brady đi theo hướng cổ điển với NFT 8 bit Simon Biles
-
Autograph, một nền tảng NFT do Tom Brady đồng sáng lập, đang phát hành các loại đồ sưu tập thể thao mới sau khi bán hết các dịch vụ ban đầu.
Nền tảng này cũng đang mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc, và gần đây đã thêm The Weeknd vào ban giám đốc.
Tom Brady đã thành công cả trong và ngoài NFL, bao gồm cả tiền điện tử và NFT không gian. Autograph — nền tảng NFT Brady đồng sáng lập và đóng vai trò là đồng chủ tịch của — đã sống vào tháng 8 và đã bán qua tất cả những lần giảm giá ban đầu, bao gồm cả những sản phẩm dựa trên các biểu tượng thể thao như Naomi Osaka, Tiger Woods và chính Brady.
Bây giờ đối với làn sóng NFT thể thao thứ hai của nền tảng, Autograph đang làm rung chuyển mọi thứ. Tất cả các NFT thể thao làn sóng đầu tiên trên thị trường trông gần giống hệt nhau, giống như thẻ giao dịch trộn lẫn với thẻ ID tương lai. Nhưng NFT mới nhất của nó, phát hành ngày hôm qua, trông giống như họ đang bước ra khỏi những năm 80 vậy.
Tác phẩm Autograph mới từ vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles thể hiện giao diện cổ điển “8-bit”, với một Simone hoạt hình thực hiện các thủ thuật trong những cảnh trông giống như một trò chơi NES. Bộ sưu tập Điểm cao của Biles bao gồm các bộ sưu tập NFT thể hiện một số chiêu thức nổi tiếng nhất của cô, mỗi động tác có một nhân vật nghệ thuật pixel mà chính Biles đặt tên là “Lil ‘Simone.”
Đó là theo Dillon Rosenblatt, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Autograph, người đã nói với Giải mã rằng giao diện được lấy cảm hứng từ công nghệ cũ cộng với sự thành công của các bộ sưu tập ảnh hồ sơ NFT nghệ thuật pixel như CryptoPunks. Biles cũng quan tâm đến nó, anh ấy nói.
Rosenblatt cho biết: “Chúng tôi xem đây là một cách thực sự thú vị để lấy thứ gì đó từ quá khứ, đưa nó vào một sản phẩm tương lai, và sau đó để nó tồn tại mãi mãi trên blockchain”.
Đây là sản phẩm mới nhất trong cái mà Autograph gọi là loạt Mystery GOAT, với mỗi vận động viên chính của nền tảng được thiết lập để phát hành một bộ sưu tập cách điệu, riêng biệt được phát hành thông qua hộp mù giống như gói thẻ giao dịch. Không giống như các đợt giảm giá Autograph trước đây, cung cấp các mức độ hiếm khác nhau với giá từ 12 đô la đến 1.500 đô la cho mỗi NFT, bạn sẽ trả một mức giá cố định và nhận ngẫu nhiên một trong các phần của bộ sưu tập.
Tuần trước, Autograph đã khởi động bộ sưu tập với Wayne Gretzky’s Gold on Ice NFTs, sẽ được tiết lộ cho người mua vào tuần tới. Các NFT của Gretzy sẽ không giống như đồ sưu tầm của Biles, cũng không phải là những món đồ thả trong tương lai từ Brady, Woods và các vận động viên khác trên nền tảng này. Trong trường hợp của Gretzky, NFT được lấy cảm hứng từ năm kỷ lục khúc côn cầu chuyên nghiệp hàng đầu của huyền thoại khúc côn cầu, mà vận động viên đã nghỉ hưu đã viết ra và đã được quét kỹ thuật số để được giới thiệu trên các bộ sưu tập được mã hóa.
“Mỗi vận động viên đều có thể đồng tác giả bộ sưu tập của họ và chọn một khoảnh khắc trong sự nghiệp của họ mà họ muốn kỷ niệm”, Rosenblatt nói về những giọt nước mới. Một số cũng sẽ có tường thuật âm thanh từ vận động viên được đề cập, ông nói thêm.
Một NFT là một bằng chứng về quyền sở hữu được hỗ trợ bởi blockchain đối với một mặt hàng kỹ thuật số, tạo điều kiện cho sự khan hiếm và nguồn gốc có thể chứng minh được đối với hình ảnh kỹ thuật số, thẻ giao dịch, tệp movie, v.v. Thị trường bùng nổ để khối lượng giao dịch trị giá gần 10,7 tỷ đô la vào quý 3 năm 2021. Bộ sưu tập của Autograph được đúc trên Đa giác, một giải pháp mở rộng quy mô trên Ethereum, nền tảng hàng đầu hiện tại cho NFT.
Dapper Labs NBA Prime Shot đã giúp thúc đẩy NFT trở thành xu hướng chủ đạo vào đầu năm nay, tạo ra khối lượng giao dịch trị giá hơn 700 triệu đô la trong quá trình này. Tuy nhiên, hoạt động của nền tảng đó đã giảm đáng kể kể từ mùa xuân và không thấy hoạt động tăng đáng kể khi thị trường NFT tổng thể tăng mạnh trong những tháng gần đây.
Tiếp theo, Dapper sẽ khởi chạy một nền tảng NFL, trong khi các vận động viên có ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng họ trong những tháng gần đây. Ngoài ra, trò chơi bóng đá giả tưởng dựa trên Ethereum Sorare đã tích lũy đầu tư lớn vì nó có vẻ sẽ mở rộng sang các môn thể thao và giải đấu khác, trong khi Sweet Electronic đã nhanh chóng mở rộng đồng thời phát hành các NFT bóng chày chính thức của Liên đoàn bóng chày.
Rosenblatt cho biết từ trước đến nay, Autograph chỉ thấy mối quan tâm gia tăng đối với NFT thể thao. Ông nói, cách tiếp cận của công ty là hợp tác chặt chẽ với các đối tác vận động viên để phát triển các bộ sưu tập phong phú, chú trọng vào cách kể chuyện. Brady và Hawk cũng đã tương tác trực tiếp với cộng đồng của Autograph thông qua các phiên Hỏi và Đáp Discord.
Tiếp theo cho Autograph là đưa cách tiếp cận đó đến các ngành dọc khác, bao gồm phim và âm nhạc. Autograph đã ra mắt NFT dựa trên loạt phim kinh dị “Saw” vào tháng 10, và thêm nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd (sinh ra Abel Tesfaye) vào hội đồng quản trị của nó. Rosenblatt nói rằng The Weeknd, người trước đây phát hành NFT của riêng mình thông qua Nifty Gateway, có thể giúp Autograph tạo ra tác động trong thị trường sưu tầm âm nhạc — và cũng giảm NFT của riêng anh ấy.
“Giống như cách mà chúng tôi đã có Tom Brady, Tiger Woods và các vận động viên khác của chúng tôi dẫn đầu ngành thể thao trên thế giới”, anh ấy giải thích, “chúng tôi thấy The Weeknd dẫn đầu ngành âm nhạc của chúng tôi và thu hút những người gần gũi với anh ấy… và sau đó xây dựng một nhóm tương tự gồm các nhà lãnh đạo có tư tưởng thực sự trong không gian, do Abel đứng đầu.”
“Chúng tôi thực sự may well mắn khi có [The Weeknd] tham gia vào dự án”, Rosenblatt nói thêm. “Anh ấy đã cung cấp những thông tin chi tiết đáng kinh ngạc và chúng tôi rất vui mừng cho các bộ sưu tập sắp tới của anh ấy trong tương lai.”
Bản thân Brady đã trở nên đắm chìm trong thế giới tiền điện tử kể từ khi Autograph lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 4, bao gồm tham gia sàn giao dịch tiền điện tử FTX với tư cách là nhà đầu tư và đại sứ thương hiệu và thậm chí tặng Bitcoin cho người hâm mộ. Khi nói đến NFT, Rosenblatt nói rằng Brady đã biến việc kể chuyện trở thành một phần quan trọng trong DNA của công ty khởi nghiệp.
“Điều mà anh ấy thực sự làm nổi bật là cách kể chuyện. Với tư cách là chủ tịch, anh ấy thực sự thúc đẩy rằng cách kể chuyện cần phải có 360 [degrees]. Nó cần phải tuyệt vời”, Rosenblatt nói. “Tại sao chúng ta lại kể câu chuyện? Nó có ý nghĩa gì với biểu tượng? Đó là điều mà Tom thực sự, thực sự tin tưởng — đó là kể những câu chuyện trước tiên, và sau đó chúng tôi xây dựng từ đó.”
(Nguồn: tintucbitcoin.com/nen-tang-chu-ky-cua-tom-brady-di-theo-huong-co-dien-voi-nft-8-bit-simon-biles/)