Blockchain hàng đầu của Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn trên thị trường NFT
-
Không gian token nonfungible (NFT) của Hàn Quốc đã nhanh chóng mở rộng trong suốt năm 2021 nhờ sự phát triển của các dịch vụ tiền điện tử và NFT do Kakao cung cấp, nhưng các đối thủ đang tham gia vào cuộc cạnh tranh.
Thị trường NFT ở Hàn Quốc có thể đang trên đà mở rộng hơn nữa sau khi chính phủ ra phán quyết vào ngày 5 tháng 11 rằng việc mua NFT sẽ không phải chịu thuế.
Klaytn, blockchain được phát triển bởi các công ty khởi nghiệp công nghệ Hàn Quốc Kakao và GroundX, là lựa chọn đầu tiên rõ ràng cho những người Hàn Quốc đang tìm kiếm mạng để mua và bán NFT.
Sự thống trị thị trường của Klaytn ở Hàn Quốc là vô music vì KakaoTalk, bộ sản phẩm hàng đầu của Kakao, có hơn 52 triệu người dùng đang hoạt động và tích hợp ví tiền điện tử Klip của Klaytn trực tiếp vào ứng dụng di động của mình.
Sangdi, Giám đốc điều hành từ Spoon, một nền tảng người tạo NFT có trụ sở tại Hàn Quốc, nói với Cointelegraph rằng, “Nếu KakaoTalk thúc đẩy họ, những người bình thường chưa gặp phải tiền điện tử sẽ trở nên quen thuộc với họ và [they will] chấp nhận NFT như một văn hóa.”
Ngoài ra, Klaytn là một trong ba blockchain duy nhất được hỗ trợ bởi thị trường OpenSea NFT. Dịch vụ đúc tiền Krafterspace NFT của riêng Kakao đã đăng hơn 37.000 NFT để bán trên OpenSea và gần 7.000 trong số đó đã được mua.
Những người sáng tạo NFT Hàn Quốc biết rằng nền tảng trên Klaytn đã được thiết kế riêng cho các nhà sưu tập Hàn Quốc, thị trường mục tiêu của họ. Sangdi nói thêm rằng “chúng tôi đang nhắm đến thị trường Hàn Quốc trước tiên, sau đó là thị trường toàn cầu. Tôi nghĩ hiện tại Klaytn sẽ giúp chúng tôi tập trung vào Hàn Quốc”.
Khi các nhà sưu tập NFT của Hàn Quốc trở nên quen thuộc hơn với các xu hướng NFT toàn cầu, các lựa chọn thay thế như Polygon mạng mở rộng lớp hai của Ethereum là một mối đe dọa tiềm tàng đối với sự thống trị của Klaytn.
Polygon là mạng thứ hai trong số ba mạng được OpenSea hỗ trợ, làm cho nó trở thành một nền tảng tương đối quen thuộc đối với các nhà sưu tập NFT Hàn Quốc. Nó cũng hỗ trợ một thị trường NFT mạnh mẽ mà một số dự án Hàn Quốc thấy phù hợp hơn với mô hình kinh doanh toàn cầu của họ.
Jisoon Lim, Giám đốc điều hành của 3PM, một nền tảng quản lý và xuất bản NFT tập trung vào âm nhạc, đã triển khai nền tảng này trên Polygon thay vì Klaytn. Mặc dù có trụ sở tại Hàn Quốc, Lim giải thích với Cointelegraph rằng Polygon là lựa chọn tối ưu cho dự án.
Người đam mê NFT của Hàn Quốc, Karl Hyun cũng cảm thấy rằng Polygon phù hợp với thị trường NFT hơn Klaytn. Mặc dù các bộ sưu tập yêu thích của anh ấy không có trụ sở tại Hàn Quốc, nhưng anh ấy cảm thấy rằng các giải pháp lớp hai dựa trên Ethereum là tốt nhất để giúp tăng phạm vi tiếp cận toàn cầu của NFT.
Nói với Cointelegraph, anh ấy nói, “Đa giác như một lớp hai hoạt động tốt nhất bằng cách được tích hợp với Ethereum, nhưng không phải Klaytn gần với một chuỗi bên độc lập hơn?” trước khi thêm, “Vì Polygon dựa trên Ethereum, cách tốt nhất để tăng khả năng mở rộng của NFT trong khi giảm thiểu sự tập trung là chuyển sang Polygon.”
Sự tham gia của Kakao vào không gian blockchain cũng mở rộng sang đầu tư VC và nó có quan hệ đối tác lâu dài với Dunamu, chủ sở hữu của sàn giao dịch Upbit Hàn Quốc.
Dunamu đang chuẩn bị ra mắt nền tảng NFT với HYBE, công ty giải trí đứng sau nhóm nhạc Kpop nổi tiếng BTS. Kakao cũng đang lên kế hoạch cho một thị trường NFT và siêu thị có tên Kakao Online games.
Hiện tại, chỗ đứng của Kakao có thể bị kìm hãm bởi những nỗ lực mở rộng quy mô toàn cầu với nhịp độ chậm. Tuy nhiên, Sangdi nói rằng những lo ngại về toàn cầu hóa là một rào cản tạm thời, đồng thời cho biết thêm rằng công ty muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu.
(Nguồn: tintucbitcoin.com/blockchain-hang-dau-cua-han-quoc-dang-phai-doi-mat-voi-su-canh-tranh-lon-hon-tren-thi-truong-nft/)