- Home
- Categories
- Cộng Đồng Game Việt
- Bảng Xếp Hạng Game Việt
- Game Esport
- Candy Crush bất ngờ trở thành game ...Esports, còn tổ chức hẳn một giải đấu chuyên nghiệp!
Candy Crush bất ngờ trở thành game ...Esports, còn tổ chức hẳn một giải đấu chuyên nghiệp!
-
tess.trinh
Vốn là tựa game thuần giải trí, thư giãn và nhẹ nhàng nhưng nay Candy Crush đã trở thành một bộ môn Thể thao điện tử cùng một giải đấu chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đồng. Candy Crush All Stars US là một giải đấu Esports hoàn toàn mới sắp được tổ chức trong tương lai gần, nơi những người chơi Candy Crush giỏi nhất sẽ so tài với nhau trọng loạt trận đấu cân não căng thẳng. Không những thế, host của giải đấu còn là một ngôi sao truyền hình thực tế siêu nổi tiếng - Khloé Kardashian, cô chị cả nhà Kardashian.
Theo thông tin chính thức, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 23/9/2021 và dành cho tất cả người chơi tại Mỹ đã vượt qua cấp 25 của Candy Crush Saga, trên cả iOS và Android. Quán quân của giải đấu sẽ nhận được Gold Bars trong vòng một năm cùng nhiều giải thưởng giá trị khác lên tới hàng tỷ đồng. Ngay khi những tin tức này được công bố, người hâm mộ đã có một phen ngỡ ngàng ngơ ngác rồi bật ngửa khi một tựa game nhẹ nhàng, thuần giải trí nay lại trở thành một bộ môn thi đấu Thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Nhà phát triển của Candy Crush Saga King là một trong những studio thuộc ông lớn Activision Blizzard, hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc độc hại, đặc biệt phân biệt với nhân viên nữ. Trong một đơn kiện được đệ trình vào hồi tháng 7, Bộ Việc làm công bằng và Gia cư bang California (DFEH) cáo buộc Blizzard trả lương cho nhân viên nữ thấp hơn nhân viên nam và cố tình phớt lờ các tố cáo về tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở từ nhân viên.
(Nguồn: gamehub.vn/hub/candy-crush-bat-ngo-tro-thanh-game-esports-con-to-chuc-han-mot-giai-dau-chuyen-nghiep.147681/)
0 Bình chọn
1 Bình luận
Chủ đề tương tự
-
tess.trinh
Riot Hàn chính thức công bố số tiền phạt dành cho Canyon và DWG KIA
Riot Hàn chính thức công bố số tiền phạt dành cho Canyon và DK vì vi phạm lệnh cấm khi tham gia gameshow, sai lầm này khiến DK "bay màu" hơn 2 triệu won.
Như thông tin đã được đăng tải trước đó, trong lúc tham gia gameshow do chính DWG KIA thực hiện, Canyon đã vô tình để lộ hình ảnh bản thân đang sử dụng một tài khoản LMHT khác của một thành viên trong team sản xuất chương trình. Điều này được xem là hành vi vi phạm điều luật tài khoản không chính chủ của Riot Games. Chính vì vậy Canyon đứng trước nguy cơ bị Riot Hàn phạt.
Canyon sử dụng tài khoản LMHT khác khi tham gia gameshow
Sau khi phát hiện sự việc, phía đại diện sản xuất chương trình của DWG KIA cũng đã lên tiếng xin lỗi tuyển thủ này. Theo đó, họ đã sơ suất vì tưởng rằng điều luật tài khoản không chính chủ chỉ áp dụng cho thi đấu xếp hạng nên mới xảy ra trường hợp không đáng có. Đồng thời khẳng định rằng DK sẽ chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm cho tuyển thủ của họ.
Và mới đây, phóng viên Kevin Kim của tờ báo Korizon Esports đã chính thức đăng tải thông tin về án phạt mà Riot Hàn dành cho tuyển thủ Canyon và cả đội tuyển DWG KIA. Theo đó, mức án sẽ bao gồm phạt 300.000 Won và hạn chế tài khoản chính trong vòng 30 ngày dành cho Canyon, trong khi đó DWG KIA sẽ bị phạt năng hơn với số tiền lên đến 2.000.000 Won.
Riot Hàn công bố hình phạt dành cho Canyon và DK
Như vậy đây có lẽ là cách giải quyết tốt nhất mà Riot Hàn dành cho DK và cả Canyon, đặc biệt khi thời điểm thi đấu tại CKTG 2021 đã gần kề với họ. Việc giữ tinh thần của tuyển thủ là điều rất cần thiết trong lúc này.
Đây là sai lầm từ phía sản xuất chương trình của DK và họ đã thông báo chịu trách nhiệm hoàn toàn, vì vậy khả năng cao DK sẽ chi trả luôn mức phạt của Canyon. Nhìn chung đây vẫn chỉ là sơ suất nhỏ và không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng, vì vậy mức tiền phạt này được xem là hợp lý nhất.
(Nguồn: game4v.com/riot-han-chinh-thuc-cong-bo-so-tien-phat-danh-cho-canyon-va-dwg-kia-802578.g4v)
-
tess.trinh
eSports sẽ thu hút thêm gần 520 triệu người theo dõi
CTA (Consumer Technology Association) cho hay lượng người xem eSports trên toàn thế giới tập trung là những người xem các giải đấu.
Nghiên cứu mới đây từ Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng và Thông dịch (Interpret and Consumer Technology Association) cho thấy những người thi đấu hoặc tham dự các sự kiện thể thao điện tử có mức chi tiêu cho trò chơi nhiều hơn tới 84% so với những người chơi khác.
Lượng chi tiêu tính bằng USD của người hâm mộ eSports theo quốc gia tháng 07, 08/2021
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng về thể thao điện tử, khán giả toàn cầu về eSports sẽ đạt 519 triệu người vào năm 2024. Báo cáo được thực hiện với sự hợp tác của công ty nghiên cứu Interpret.
CTA (Consumer Technology Association) cho hay lượng người xem eSports trên toàn thế giới tập trung là những người xem các giải đấu eSports trên TV hoặc qua phát trực tiếp (livestream). Số lượng ở mức 300 triệu vào năm 2020.
Mỹ và châu Âu cho thấy mức tăng trưởng lớn nhất về lượng khán giả eSports trong giai đoạn 2020-2024, với lượng người xem ở Mỹ tăng 129% lên 48 triệu. Trong khi Pháp, Đức và Anh dự kiến lượng người xem tăng 78% lên 32 triệu.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hâm mộ thể thao điện tử, những người tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc thi đấu trong các giải đấu, sẽ còn tăng lên đáng kể, tăng hơn gấp đôi từ 121 triệu năm ngoái lên 266 triệu vào năm 2024.
Lượng người xem eSports tăng lên 519 triệu người vào năm 2024
Một cuộc khảo sát 15 thị trường từ Interpret được thực hiện vào tháng 07 và tháng 08 cũng cho thấy rằng người hâm mộ thể thao điện tử thường chi tiêu nhiều hơn so với các game thủ khác.
Trong vòng 12 tháng qua, người hâm mộ thể thao điện tử ở Mỹ và Hàn Quốc đã báo cáo mức chi tiêu trung bình nhiều hơn 84% so với các game thủ ở những vùng khác. Khoảng cách không lớn ở các thị trường khác, nhưng Vương quốc Anh, Trung Quốc và Brazil đều có mức chi tiêu lớn hơn từ những người hâm mộ thể thao điện tử.
Nhà phân tích nghiên cứu của CTA Steven Hummel cho biết: “Sự nổi lên của thể thao điện tử như một hình thức truyền thông mới trong dài hạn. Thời đại công nghệ số sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận lượng khán giả hoàn toàn mới cho thể thao điện tử”.
(Nguồn: game4v.com/nguoi-xem-esports-se-tang-len-gan-520-trieu-nguoi-802605.g4v)
-
tess.trinh
Free Fire OB30: Top 5 vũ khí chất lượng nhất tại phiên bản mới
Vũ khí nào sẽ giúp bạn thống trị Garena Free Fire ở phiên bản OB30 mới ra mắt? Hãy cùng tìm hiểu nào!
AC80
Ra mắt ở phiên bản OB29, AC80 là khẩu súng trường bắn tỉa có khả năng công kích ấn tượng ở tầm xa và tầm trung. Ngoài những yếu tố thông thường của dòng súng này như có sẵn ống ngắm x4 hay số lượng đạn tương đối hạn chế ra thì AC80 còn có nội tại đặc biệt là Xuyên thấu – sát thương liên tiếp gây ra với AC80 sẽ gây thêm sát thương lên mục tiêu.
Sức mạnh của AC80 nằm ở việc cứ mỗi phát bắn thứ 2 là nó lại gây thêm được sát thương lên đối thủ, thay vì chỉ những phát bắn bình thường giống các khẩu súng trường bắn tỉa khác. Dĩ nhiên sát thương cơ bản của AC80 không thể bằng SVD hay Chim Gõ Kiến, nhưng lượng sát thương phụ trội của nó khiến việc tính toán sát thương nhận phải của đối thủ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Điểm hạn chế của AC80 chính là nó không có phụ kiện băng đạn để có thể gia tăng số lượng đạn.
AWM
Khẩu súng bắn tỉa huyền thoại đã được Garena tăng sức mạnh ở phiên bản OB30, dù trước đó nó không được liệt vào danh sách quá yếu hay ít người sử dụng. Theo như thông báo của Garena thì họ muốn AWM đối phó tốt hơn một chút đối với những đối thủ có nhiều giáp trong người.
8% xuyên giáp gia tăng không phải là một sự tăng sức mạnh quá đáng kể, nhưng AWM vốn đã là một vũ khí rất chất lượng trong Garena Free Fire rồi. So với M82B và Kar98 thì AWM vẫn là khẩu súng tỉa có thể tích hợp nhiều phụ kiện hơn hẳn.
MP40
Sự lên đời của MP40 chủ yếu là đến từ việc hai vũ khí tầm gần nổi tiếng khác là M1887 & Vector liên tiếp bị giảm sức mạnh ở các phiên bản gần đây. Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận việc MP40 vẫn luôn là khẩu tiểu liên bắn tầm gần rất tốt kể từ khi ra mắt.
M1887 kể từ khi ra mắt cũng đã bị can thiệp chỉnh sửa sức mạnh nhiều lần, trong khi Vector (đôi) mới đây đã bị giảm nhiều chỉ số ở bản cập nhật OB30. Cả 2 khẩu súng này đều tỏ ra quá mạnh ở các pha giao tranh tầm gần nên Garena đã buộc phải có những chỉnh sửa để giúp nó trở nên “cân bằng” hơn, và đó chính là cơ hội cho MP40 phổ biến trở lại.
M79
Vũ khí nổ vang danh thiên hạ nhất của Garena Free Fire vẫn được coi là khẩu súng có thể thay đổi hoàn toàn thế trận trong tựa game sinh tồn này. M79 trong tay những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng như những tay to Free Fire có thể “clear” rất nhiều kẻ địch với chỉ một hay hai phát bắn chuẩn xác.
Hiện tại ngoài sức tấn công vốn đã rất đáng sợ của M79 thì với sự kết hợp với kỹ năng Nghệ thuật phá huỷ của nhân vật Alvaro thì người chơi càng trở nên nguy hiểm. Ở phiên bản OB29, Alvaro thậm chí còn được tăng sức mạnh với việc giúp buff sức sát thương của vũ khí nổ lên tới 20%, nên khi có được M79 (và lựu đạn nổ) thì bạn có thể trở thành kẻ hủy diệt trên bản đồ rồi!
M82B
Bên cạnh AWM, M82B là khẩu súng bắn tỉa thứ hai lọt vào danh sách Top 5 này. M82B dù đã bị hạn chế mức độ xuất hiện trên bản đồ nhưng vẫn là một món hàng HOT được ưa chuộng trong Garena Free Fire. M82B được ưu ái chủ yếu là nhờ vào nội tại giúp bắn xuyên bom keo / tường băng của khẩu súng này, cũng như có khả năng xuyên giáp ấn tượng trong khi chỉ số sát thương vẫn cao ngang ngửa AWM.
Tất nhiên do các chỉ số cũng như nội tại đã quá mạnh rồi nên M82B không thể lắp thêm hầu hết các phụ kiện trừ nòng giảm thanh, đây là điểm hạn chế có thể coi là duy nhất của nó so với AWM và Kar98. Tuy vậy sức mạnh của việc mang theo 2 khẩu M82B vẫn là không thể xem thường.
(Nguồn: motgame.vn/free-fire-ob30-top-5-vu-khi-chat-luong-nhat.game)
-
tess.trinh
Hệ Hệ thống “đếm điểm hạ gục” sắp ra mắt tại Valorant
Trong tương lai, cơ chế "đếm mạng hạ gục" (kill counter) sẽ sớm xuất hiện thông báo bạn đã hạ gục được bao nhiêu mạng với vũ khí của mình.
Người chơi Valorant có thể sẽ sớm được thấy skin “kill counter” được cập nhập trong tương lai, cho phép người chơi biết được mình đã hạ gục bao nhiêu kẻ địch với vũ khí của mình.
Skin súng là một phần không thể thiếu của Valorant. Những trải nghiệm thú vị qua hiệu ứng âm thanh hay hình ảnh mà skin súng mang lại luôn tăng cho người chơi sự hưng phấn, thích thú, thậm chí là một phần động lực không hề nhỏ để họ tiếp tục đồng hành cùng tựa game. Những sáng tạo không ngừng nghỉ về thiết kế giờ đây sẽ sớm được hỗ trợ với tính năng “đếm mạng hạ gục” cho từng vũ khí bạn dùng.
Tính năng “đếm mạng hạ gục” này đã từng xuất hiện trong CS:GO và cũng chẳng phải điều gì mới lại với cộng đồng Call of Duty. Việc “khoe” ra số lượng mạng hạ gục bạn đạt được với vũ khí của mình sẽ không chỉ có được sự đánh giá cao từ người khác, mà còn cho thấy bạn đang tiến bộ dần dần như nào trong trò chơi.
Đây hứa hẹn sẽ ra tính năng vô cùng hay ho khi nó chính thức có mặt trên Valorant, dẫu vậy ta vẫn phải chờ xem Riot quyết định thể hiện nó như thế nào trên những bộ skin súng. Liệu sẽ là những hiệu ứng nổi bật kèm theo thiết kế riêng cho skin, hay sẽ là một “bộ đếm” đánh dấu bên ngoài mỗi lần bạn khoe đối thủ?
Có rất nhiều suy đoán xoay quanh chức năng và cơ chế của loại hệ thống này, nhưng thông tin từ ValorantLeaks vẫn luôn uy tín và gần như chưa bao giờ sai. Những thông tin mới sẽ được cập nhật ở các bài viết sau nhé!
(Nguồn: motgame.vn/he-thong-dem-diem-ha-guc-sap-ra-mat-tai-valorant.game)
Cộng đồng nổi bật