90% game mobile kiếm ‘bộn tiền’ nhờ sự kiện theo mùa
-
Theo báo cáo từ GameRefinery, 90% trong số 100 trò chơi di động có doanh thu tăng trưởng nhờ các sự kiện theo mùa.
Trong thị trường game Mỹ, các sự kiện theo mùa quan trọng nhất là Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngày Lễ tình nhân, Lễ Phục sinh, Halloween, Lễ Tạ ơn và Giáng sinh… Ở những sự kiện nay, nhiều chương trình ưu đãi vật phẩm cũng như hoạt động dành cho game thủ được tung ra, thu hút người chơi. Mặc dù ưu đãi song khoản lời mà những NPH thu về không hề nhỏ.
Các sự kiện theo mùa cụ thể trong khu vực, chẳng hạn như lễ hội Nguyên tiêu, Thất tịch ở Trung Quốc hoặc Sakura ở Nhật Bản cũng mang đến nguồn doanh thu lớn cho game. Các tựa game như Genshin Impact, PUBG Mobile, Rise of Kingdoms, State of Survival… đều tạo ra những event cực ”hot” mang đến cho người chơi khắp thế giới.
Hơn nữa, 40% trong số 100 trò chơi hàng đầu tại thị trường iOS Mỹ đang hợp tác với các thương hiệu cho các sự kiện ingame với hệ thống vật phẩm theo thương hiệu liên kết, như skin xe, nhân vật, chủ đề…
Trong các sự kiện, các nguồn doanh thu sinh lời cao nhất là skin trang phục, nhân vật và vũ khí trong thời gian giới hạn được bán thông qua đơn vị tiền tệ theo chủ đề và gacha đặc biệt theo mùa.
Các sự kiện theo season cũng có thể chứng tỏ sự thành công bên ngoài khu vực bản địa. Sự kiện Tết Nguyên đán 2021 của Genshin Impact, Lantern Rite, đã chứng kiến doanh thu đến từ phương Tây tăng từ 200.000 đô la lên 1,25 triệu đô la trong một ngày.
Các loại sự kiện theo mùa phổ biến bao gồm các thay đổi giao diện người dùng để đại diện cho sự kiện theo mùa, các ưu đãi liên quan đến sự kiện và nội dung có thể chơi với các nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể.
Nhiều game mobile kiếm bộn tiền từ sự kiện mới
Báo cáo nêu chi tiết rằng các sự kiện là một phương pháp hiệu quả để kiểm tra các tính năng và xu hướng mới. Ví dụ: nhà phát triển Township Playrix đã triển khai 2 tính năng trò chơi di động thịnh hành trong sự kiện Giáng sinh năm 2020 để đo lường sự tương tác của người dùng.
Báo cáo của GameRefinery cho rằng các sự kiện thành công có thể dẫn đến sự tương tác lại của cơ sở người chơi hiện tại, cùng với việc thu hút người chơi mới. Điều này giúp các nhà phát triển mở rộng thêm khu vực người dùng.
Không có gì ngạc nhiên khi 90% trong số 100 tựa game di động có doanh thu cao nhất sử dụng các sự kiện theo mùa, trong khi 40% trong số 100 tựa game hàng đầu tại thị trường iOS của Mỹ đang cộng tác với các thương hiệu cho các sự kiện hợp tác.
(Nguồn: game4v.com/90-game-mobile-kiem-bon-tien-nho-su-kien-theo-mua-816890.g4v)