Project L: Hình ảnh đầu tiên của tựa game đối kháng từ Riot Games
-
Project L: Nhiều bản cập nhật sắp ra mắt, nhưng trò chơi này vẫn chưa sẵn sàng đến tay cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.
Riot Games đã khá bí mật về trò chơi “đánh nhau không tên” của mình, Project L đã được phát triển trong vài năm. Tuy nhiên, việc sản xuất trò chơi dường như đang nóng lên, với những người đứng đầu cộng đồng game đối kháng (FGC), những người sáng lập Evo Championship và trưởng ban dự án Project L, Tom và Tony Cannon đã sẵn sàng “giới thiệu lại” trò chơi này với người hâm mộ.
Lần đầu tiên được tiết lộ tại Evo 2019, Project L vẫn còn “quá xa” cho ngày phát hành chính thức, nhưng nhóm phát triển tựa game này đã sẵn sàng chia sẻ thêm về cách chơi và thông tin chi tiết về các họ xây dựng trò chơi “đánh nhau” với đồ hoạ 2D.
Người chơi sẽ điều khiển hai vị tướng khác nhau từ thế giới Runeterra, sử dụng cơ chế với lối đánh tag-team quen thuộc với hầu hết các game thủ đã từng chơi những tựa game hoặc xem những chương trình tương tự như WWE (Đô vật Mỹ). Mục tiêu chiến thắng của trò chơi này là hỗ trợ lẫn nhau giữa 2 người đồng đội và cùng nhau phản công để làm chủ cuộc chơi.
Để đi cùng với cách tiếp cận Project L, người chơi sẽ phải tập thích nghi và điều khiển vị tướng của mình một cách từ “tập sự” cho đến “chuyên nghiệp” để thành thạo các loại chiêu thức – kỹ năng mà từ đó sáng tạo ra lối đánh cho riêng mình.
“Một trong những điều thú vị của trò chơi đối kháng là muốn nhìn thấy những người chơi hàng đầu di chuyển và chiến đấu theo cách truyền cảm hứng cho người khác”. “Đây không chỉ là việc xây dựng một trò chơi mà ở đó những người mới chơi có cơ hội để đánh bại những tuyển thủ chuyên nghiệp. Đó là mở khoá một chức năng thú vị ở tất cả các cấp độ của kỹ năng và nhiều thứ khác hơn nữa trong dự án lần này”, Tom Cannon chia sẻ.
Một phần của việc thiết kế các vị tướng là sử dụng các bước di chuyển và khả năng, hành động mang tính biểu tượng của họ từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại và các phương tiện truyền thông khác, sau đó cùng nhau để làm việc và điều chỉnh cốt lõi của nó thành một trò chơi đối kháng. Đối với Project L, điều này cũng có nghĩa là thiết kế chúng theo cách cho phép người chơi linh hoạt trong cách họ sử dụng mọi nhân vật.
Cách tiếp cận này được thực hiện bằng cách tập trung thiết kế của một tướng vào các yếu tố cốt lõi, chẳng hạn như khả năng điều khiển thời gian của Ekko để lật ngược tình thế có lợi cho anh ta.
Với việc sử dụng ý tưởng này, Ekko có thể tạo ra “dư ảnh” khi sử dụng một số động tác nhất định, sau đó anh ta có thể tua lại bất kỳ điểm nào trong khoảng thời gian nhất định. Điều này mang lại cho Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian một combo kết họp mạnh mẽ, thoát khỏi các tình huống nguy hiểm và hơn thế nữa.
Ngoài ra, Ekko cũng được trang bị loại lựu đạn cổ điển Timewinder của mình, có thể ném ở khoảng cách xa và làm chậm chuyển động của đối thủ trong vài giây khi tiếp xúc.
Nhìn chung, bộ công cụ này thể hiện cách tiếp cận của nhà phát triển đối với Project L, đó là đặt cho mỗi một vị tướng một “vai trò chính”, trong khi vẫn cung cấp cho người chơi nhiều cách để sử dụng những động tác đó như một loại vũ khí.
Để kết thúc buổi nói chuyện về tựa game Project L này, anh em nhà Cannon đã đi vào chi tiết hơn về “netcode” của trò chơi và các khu vực mà Riot đang “đầu tư”.
Vào năm ngoái, sự thay đổi về các hình thức tổ chức cuộc thi FGC trực tuyến (online), Cannon xác nhận rằng Project L đã được thiết kế từ đầu để có thể dễ dàng chơi trực tuyến và sẽ cung cấp một mô phỏng gần như là hoàn hảo của việc chơi ngoại tuyến (offline) ở mọi khía cạnh.
Không chỉ là những chuyên gia trong lĩnh vực này của anh em Cannon, phát triển chương trình khôi phục “netcode GGPO” trong quá khứ mà Project L cũng đang lấy các yếu tố từ chính các tựa game khác của Riot và sẽ sử dụng Riot Direct, dịch vụ mạng nội bộ để kết nối tực tiếp với người chơi nhầm giảm thiểu độ trễ khi trải nghiệm game trong tương lai.
Đặc biệt, nếu mạng của đối thủ đang gặp vấn đề về “drop fps” hay các hình thức tương tự như thế, phương pháp này sẽ cho phép trận đấu của bạn tiếp tục được chạy một cách trơn tru nhất có thể trong những điều kiện về đường truyền mạng không được đảm bảo. Phương pháp giám sát này cũng sẽ giúp giảm thiểu các cơn phẫn nộ, cơn tức giận vì khá dễ bị mất kết nối và bị “văng game”, trong khi chiến thắng thuộc về người “không mất mạng”. Và một hình phạt sẽ không được đưa ra nếu là đúng là “lỗi” không mong muốn từ người chơi.
Tony Cannon cho biết: “Chúng tôi đang rất coi trọng vấn đề về mạng cho Project L. Đó là cách duy nhất để chúng tôi có thể dễ dàng kiểm tra và đảm bảo nó ở trạng thái tốt nhất cho bản phát hành cuối cùng trong tương lai.”
Để kết thúc phần trình bày này, Tom một lần nữa hắc lại rằng trò chơi vẫn đang trong giai đoạn đầu của R&D, có nghĩa là người hâm mộ thể loại đối kháng có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi game thật sự sẵn sàng để thửu nghiệm trong phiên bản Alpha hoặc Beta.
Tuy nhiên, nhóm phát triển Project L sẽ không đưa ra bất cứ chia sẻ thông tin liên lạc sau bản cập nhật này, và thay vào đó sẽ cố gắng cập nhật cho người hâm mộ khi nhà phát hành có những tin tức quan trọng.
(Nguồn: game4v.com/project-l-hinh-anh-dau-tien-cua-tua-game-doi-khang-tu-riot-games-817151.g4v)