Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile x Trấn Thành: Xuất sắc giành trọn 2 giải Vàng MMA SMARTIESTM 2021
-
Đây là lần đầu tiên ngành game Việt được vinh danh trên một “sàn đấu chuyên môn” mang tầm quốc tế như MMA SMARTIESTM.
Theo kết quả chính thức được công bố trên trang chủ MMA Global, chiến dịch marketing của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK1M) với hình ảnh 3D của “đại hiệp” Trấn Thành đã xuất sắc ghi tên mình lên tận 2 chiếc cúp vàng SMARTIESTM 2021 ở cả Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động - Mobile Marketing Association (MMA) gồm 800 công ty thành viên trên khắp thế giới, nhằm vinh danh các chiến dịch Mobile Marketing sáng giá nhất năm.
Ảnh chụp màn hình từ sự kiện trao giải SMARTIESTM 2021.
Cụ thể, chiến dịch marketing giai đoạn ra mắt game VLTK1M với sự góp mặt của đại sứ thương hiệu Trấn Thành trong cả tạo hình người thật và nhân vật 3D đã giành giải Vàng hạng mục Cross Mobile Integration trong khuôn khổ giải thưởng MMA SmartiesTM APAC 2021. Đây là hạng mục dành cho các chiến dịch marketing phối hợp đa ứng dụng hoặc kênh di động tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Đồng thời sự kết này cũng “ẵm” luôn giải Vàng hạng mục Innovation tại MMA SmartiesTM Việt Nam 2021. Hạng mục này vinh danh những ý tưởng và chiến dịch marketing có tính độc đáo và đột phá, tạo tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của sản phẩm. Đây là lần đầu tiên VNG nói riêng và ngành game Việt nói chung được vinh danh trên một “sàn đấu chuyên môn” mang tầm quốc tế như MMA SMARTIESTM.
Kết quả chính thức được công bố trên trang chủ MMA Global.
Tại thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 04/2021, VLTK1M đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội, không chỉ vì sự trở lại của tựa game huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ trên nền tảng mới, mà còn bởi nhân vật 3D Trấn Thành độc đáo. Lấy mẫu từ chính MC quốc dân, nhân vật 3D “Trấn Thành Đại Hiệp” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cả cộng đồng game thủ và công chúng Việt Nam. Đặc biệt, TVC này còn đánh dấu lần đầu tiên một nhân vật 3D sánh vai cùng “bản gốc” trong một video quảng cáo và có tương tác với nhau, truyền tải trọn vẹn thông điệp “đưa đời thực vào thế giới trong game” của đội ngũ Marketing Game Studio 1 - VNG.
Điểm đặc biệt của TVC này còn ở chỗ đây là sản phẩm “100% in-house” – do chính đội ngũ nội bộ của NPH VNG sản xuất, từ khâu lên ý tưởng, lấy mẫu (scan) Trấn Thành, tạo hình nhân vật 3D cho đến sản xuất mọi tài nguyên mỹ thuật, thiết kế hậu kỳ và dựng CGI cho toàn bộ video. Tất cả quá trình này diễn ra trong vòng 6 tháng, mọi thứ được dựng nên từ “hai bàn tay trắng” bởi Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà VLTK1M ra mắt.
Táo bạo trong ý tưởng, mạnh tay khi đầu tư và không ngại đương đầu với thách thức chính là những yếu tố quan trọng làm nên thành công của VLTK1M. Hai giải Vàng tại giải thưởng danh giá toàn cầu về Mobile Marketing này đã một lần nữa khẳng định khả năng và tiềm lực của NPH VNG, không chỉ trong “chuyên môn” phát hành game mà cả trong sự đổi mới, sáng tạo ở lĩnh vực Marketing, nhằm mang đến cho game thủ Việt Nam những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.
VLTK1M vẫn luôn nằm trong top những tựa game được yêu thích nhất tại Việt Nam, và bước đầu có được những thành công trên thị trường quốc tế. Tháng 10/2021, VLTK1M được cha đẻ Seasun bắt tay cùng Shengqu Games phát hành tại Trung Quốc, ngay lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ game thủ. Tháng 11/2021, VNGGames mở đăng ký trước VLTK1M tại Đài Loan, ghi nhận hơn 600.000 lượt báo danh chỉ trong 2 tuần. Sắp tới đây, VLTK1M tiếp tục “tiến quân” đến Singapore và Malaysia, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 12.
Tại Việt Nam, VLTK1M cũng vừa công bố thông tin giải đấu Võ Lâm Minh Chủ với quy mô lớn nhất từ trước đến nay cùng bộ giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Giải đấu này chính thức khởi tranh từ 24/11 và kéo dài đến ngày 19/12/2021, hứa hẹn sẽ mang đến những trận so tài kịch tính và hấp dẫn giữa hàng triệu cao thủ võ lâm.
(Nguồn: game8.vn/game-mobile/vo-lam-truyen-ky-1-mobile-x-tran-thanh-xuat-sac-gianh-tron-2-giai-vang-mma-smartiestm-2021-123389)