Tencent bổ nhiệm tân Giám đốc marketing toàn cầu
-
QUỐC TẾ_ Zoran Roso trở thành tân Giám đốc marketing toàn cầu của Tencent mới đây, tiếp tục là cầu nối cho sản phẩm game ra nước ngoài.
Tencent đã bổ nhiệm Zoran Roso làm Giám đốc marketing toàn cầu. Roso trước đây đã từng đảm nhiệm các vị trí marketing – quảng cáo tại Activision Blizzard, Sony và Take-Two. Đây là một nhân vật nổi bật trong ngành công nghiệp trò chơi của Đức trong 20 năm qua.
Trong vai trò này, Roso sẽ quản lý các hoạt động tiếp thị của các tựa game hiện tại và tương lai từ Tencent và các đối tác của công ty.
Zoran Roso – người có 20 năm kinh nghiệm trong ngành game quốc tế
Việc làm bổ nhiệm Roso làm Giám đốc marketing toàn cầu là một phần trong chiến lược của Tencent nhằm mở rộng sự hiện diện toàn cầu bên ngoài Trung Quốc.
Tencent Games tiếp tục phát triển đội ngũ quốc tế để hỗ trợ các tựa game cũng như nâng cấp chất lượng các studio.
Trong những năm gần đây, hãng game mobile số 1 Trung Quốc đã tích cực đẩy mạnh việc mở rộng ra quốc tế, chẳng hạn như mua lại Sumo Group có trụ sở tại Anh với giá 1,3 tỷ USD vào đầu năm nay và Sharkmob có trụ sở tại Thụy Điển vào năm 2019.
Các quy định và hạn chế ngày càng tăng ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu nội địa của công ty, tuy nhiên, các hoạt động ở nước ngoài của công ty đã tăng doanh thu 20% trong quý 3 năm 2021.
Tencent đã phải đối mặt với một khó khăn khác trong tuần này khi Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc tạm thời đình chỉ công ty cập nhật hoặc phát hành trò chơi ở Trung Quốc đại lục.
Tencent chịu sức ép lớn từ giới chức địa phương
Những chi tiết vi phạm của các ứng dụng đến từ Tencent không được nêu rõ. Cơ quan quản lý bày tỏ sự ”không hài lòng” với mức độ bảo vệ dữ liệu cá nhân đến từ các app/game của hãng game đại lục.
Vào đầu tháng 11, ở Trung Quốc, một đạo luật cấm các công ty Internet theo dõi dữ liệu cá nhân của người dùng mà không có lý do chính đáng và buộc họ phải hạn chế thu thập “thông tin cần thiết tối thiểu”.
Vào ngày 03 tháng 11, MIIT xác định có 38 ứng dụng không đáp ứng yêu cầu, vi phạm quy định về tính bảo mật người dùng. Danh sách những sản phẩm vi phạm bao gồm 3 dịch vụ của Tencent: Tencent News, QQ Music và một ứng dụng karaoke. Không biết liệu công ty sau đó có khắc phục được sự cố hay không.
(game4v.com./tencent-bo-nhiem-tan-giam-doc-marketing-toan-cau-819343.g4v)