eSports sẽ thu hút thêm gần 520 triệu người theo dõi
-
CTA (Consumer Technology Association) cho hay lượng người xem eSports trên toàn thế giới tập trung là những người xem các giải đấu.
Nghiên cứu mới đây từ Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng và Thông dịch (Interpret and Consumer Technology Association) cho thấy những người thi đấu hoặc tham dự các sự kiện thể thao điện tử có mức chi tiêu cho trò chơi nhiều hơn tới 84% so với những người chơi khác.
Lượng chi tiêu tính bằng USD của người hâm mộ eSports theo quốc gia tháng 07, 08/2021Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng về thể thao điện tử, khán giả toàn cầu về eSports sẽ đạt 519 triệu người vào năm 2024. Báo cáo được thực hiện với sự hợp tác của công ty nghiên cứu Interpret.
CTA (Consumer Technology Association) cho hay lượng người xem eSports trên toàn thế giới tập trung là những người xem các giải đấu eSports trên TV hoặc qua phát trực tiếp (livestream). Số lượng ở mức 300 triệu vào năm 2020.
Mỹ và châu Âu cho thấy mức tăng trưởng lớn nhất về lượng khán giả eSports trong giai đoạn 2020-2024, với lượng người xem ở Mỹ tăng 129% lên 48 triệu. Trong khi Pháp, Đức và Anh dự kiến lượng người xem tăng 78% lên 32 triệu.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hâm mộ thể thao điện tử, những người tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc thi đấu trong các giải đấu, sẽ còn tăng lên đáng kể, tăng hơn gấp đôi từ 121 triệu năm ngoái lên 266 triệu vào năm 2024.
Lượng người xem eSports tăng lên 519 triệu người vào năm 2024Một cuộc khảo sát 15 thị trường từ Interpret được thực hiện vào tháng 07 và tháng 08 cũng cho thấy rằng người hâm mộ thể thao điện tử thường chi tiêu nhiều hơn so với các game thủ khác.
Trong vòng 12 tháng qua, người hâm mộ thể thao điện tử ở Mỹ và Hàn Quốc đã báo cáo mức chi tiêu trung bình nhiều hơn 84% so với các game thủ ở những vùng khác. Khoảng cách không lớn ở các thị trường khác, nhưng Vương quốc Anh, Trung Quốc và Brazil đều có mức chi tiêu lớn hơn từ những người hâm mộ thể thao điện tử.
Nhà phân tích nghiên cứu của CTA Steven Hummel cho biết: “Sự nổi lên của thể thao điện tử như một hình thức truyền thông mới trong dài hạn. Thời đại công nghệ số sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận lượng khán giả hoàn toàn mới cho thể thao điện tử”.
(Nguồn: game4v.com/nguoi-xem-esports-se-tang-len-gan-520-trieu-nguoi-802605.g4v)