Các nền tảng âm nhạc NFT sẽ phá vỡ Spotify vào năm 2022, Saxo Bank dự đoán
-
Spotify và Apple Music được báo cáo đã cắt 75% doanh thu từ các nhạc sĩ cùng với khoản cắt giảm trả cho các hãng.
Khi các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc phổ biến như Spotify cắt giảm phần lớn doanh thu của các nhạc sĩ, các công nghệ mới như mã thông báo không thể ăn được (NFT) có thể sẽ giúp các nghệ sĩ giành lại thị phần công bằng của họ, Saxo Bank dự đoán.
Theo một trong những “Dự đoán thái quá 2022: Cuộc cách mạng” của Ngân hàng Saxo, những người sáng tạo âm nhạc sẽ được hưởng lợi từ các nền tảng phát trực tuyến dựa trên NFT, vì họ cho phép phân phối nhạc trực tiếp đến người nghe mà không cần các bên trung gian tập trung tính phí.
Nhà phân tích tiền điện tử Mads Eberhardt của Ngân hàng Saxo lập luận rằng các nền tảng phát trực tuyến nhạc chính thống như Spotify và Apple Music bị cắt giảm đáng kể, cùng với khoản cắt giảm trả cho các hãng, là khoảng 75% trở lên trong tổng doanh thu.
“Các mô hình này không hướng dẫn phí của người đăng ký cá nhân đối với âm nhạc thực tế mà người đăng ký cá nhân nghe”, Eberhardt tuyên bố và nói thêm:
“Trường hợp sử dụng cho NFT có thể chứng minh đặc biệt hấp dẫn trong bước tiếp theo đối với công nghệ tạo nội dung trong ngành công nghiệp âm nhạc khi các nhạc sĩ cảm thấy bị đối xử bất công bởi các mô hình chia sẻ doanh thu của các nền tảng phát trực tuyến hiện tại như Spotify và Apple Music.”
Nhà phân tích lưu ý rằng các dự án phát trực tuyến nhạc dựa trên NFT có khả năng bắt đầu vào năm 2022, bao gồm các sáng kiến như Audius, một nền tảng âm nhạc blockchain được hỗ trợ bởi Katy Perry, The Chainsmokers và Jason Derulo. Dựa trên công nghệ blockchain, nền tảng Audius là một giao thức chia sẻ và phát trực tuyến âm nhạc phi tập trung được thiết kế để loại bỏ các bên trung gian khỏi ngành công nghiệp âm nhạc và cho phép người hâm mộ và người sáng tạo tương tác trực tiếp với nhau.Ngược lại, tương lai của các nền tảng phát trực tuyến truyền thống như Spotify là “ảm đạm”, theo Saxo Bank. Công ty dự đoán rằng cổ phiếu Spotify sẽ giảm 33% vào năm 2022. SPOT đã giảm vào năm 2021, bắt đầu từ năm nay khoảng 300 đô la và giảm xuống mức thấp nhất là 204 đô la vào tháng 8, theo dữ liệu từ TradingView. Tại thời điểm viết bài, SPOT đang giao dịch ở mức $ 229.
Trong khi đó, doanh thu của Spotify vẫn tăng trưởng đều đặn theo thời gian, cho thấy nhiều khả năng các nền tảng âm nhạc dựa trên NFT có thể phá vỡ. Theo kết quả tài chính năm 2020 chính thức của Spotify, công ty đã tạo ra doanh thu 7,85 tỷ euro (9,5 tỷ đô la) vào năm ngoái, tăng 16% so với năm 2019. Tài chính của Spotify tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021, với tổng lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng 19% so với năm ngoái. -năm lên 381 triệu vào quý 3 năm 2021.
Nguồn: Business of Apps
Như đã báo cáo trước đây, Spotify đã chú ý đến ngành công nghiệp tiền điện tử, tìm kiếm nhân tài có nền tảng tiền điện tử vào cuối năm 2020. Công ty cũng nhận thức rõ về sự trỗi dậy của NFT, như đã đề cập đến NFT trong Spotify Wrapped 2021 được biên soạn cho người dùng trên Thứ Tư.
(Nguồn: blockdio.com/posts/cac-nen-tang-am-nhac-nft-se-pha-vo-spotify-vao-nam-2022-saxo-bank-du-doan)