Riot Games phá kỷ lục người chơi LMHT hàng tháng nhờ CKTG 2021, không tính Valorant
-
Riot Games tiết lộ rằng số lượng người chơi hàng tháng trong các tựa game chủ đề Liên Minh Huyền Thoại của họ đã đạt 180 triệu vào tháng 10 năm 2021, đây là một kỷ lục mà nhà phát hành chưa bao giờ đạt đến được. Các trò chơi bao gồm Liên Minh Huyền Thoại và các phần ngoại truyện của nó bao gồm Tốc Chiến, Legends of Runeterra và Đấu Trường Chân Lý. Đặc biệt hơn, con số này không bao gồm lượng người chơi của Valorant. Với việc nhiều trò chơi được đặt trong cùng một vũ trụ cũng đã và đang trong quá trình thực hiện, điều này rất có thể sẽ tăng số lượng người chơi các tựa game của Riot cao hơn nữa.
Sản phẩm dẫn đầu và duy nhất của Riot Games trong thị trường game và esports là Liên Minh Huyền Thoại, cho đến khi công ty này quyết định giới thiệu thêm nhiều tựa game trong hai năm qua. Các tựa game bổ sung đã giúp công ty mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều thể loại.
Riot Games mở rộng vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại như thế nào?
Liên Minh Huyền Thoại được phát hành cách đây 12 năm vào ngày 27 tháng 10 năm 2009 và đây là tựa game duy nhất của Riot trên thị trường trong nhiều năm. Trò chơi có truyền thuyết mở rộng lấy bối cảnh trong vũ trụ hư cấu của Runeterra, nơi mà Riot đã xây dựng trong hơn một thập kỷ. Điều này hoàn toàn hợp lý cho Riot để mở rộng vũ trụ Runeterra ra ngoài Liên Minh Huyền Thoại.
Việc mở rộng các sản phẩm đã dẫn đến việc phát hành Teamfight Tactics (TFT) hay được biết đến ở Việt Nam với tên gọi Đấu Trường Chân lý vào năm 2019, kiếm tiền từ cơn sốt tự động chiến đấu vào thời điểm đó và nó vẫn là một tựa game phổ biến kể từ khi ra mắt. Trong khi hầu hết các tựa game tự động chiến đấu khác đã chết, TFT tiếp tục phổ biến cùng với việc Riot tổ chức giải CKTG được diễn ra vào tháng trước.
Legends of Runeterra là lần đầu tiên Riot gia nhập vào thế giới game thẻ bài, và nó đã xâm nhập vào thị trường như một tựa game miễn phí để chơi với trọng tâm nhiều hơn vào việc làm đẹp các chuyển động thay vì cơ chế “gói tăng sức mạnh” truyền thống. Bên cạnh đó, Riot đã triển khai một hệ thống giải đấu hoàn toàn có thể diễn ra trong trò chơi. Hệ thống giải đấu tự hào có các sự kiện theo mùa và các giải thưởng riêng biệt cho mọi khu vực. Legends of Runeterra cũng đã có chức vô địch thế giới đầu tiên vào đầu năm nay.
Cái tên gần đây nhất xuất phát từ vũ trụ Runeterra tất nhiên là Tốc Chiến. Đây là một phiên bản chỉ dành cho thiết bị di động của Liên Minh Huyền Thoại đã trở thành một hiện tượng ở Đông Nam Á. Riot đã hứa hẹn tổ chức “các giải đấu đẳng cấp thế giới, nơi các tài năng địa phương có thể cạnh tranh với các đội khác trong khu vực”. Mục tiêu cuối cùng của công ty game này ở Đông Nam Á là tạo ra một môi trường bền vững cho các đội ngũ chuyên nghiệp và tài năng phát triển mạnh.
Tương lai của vũ trụ Runeterra
Riot đang làm việc trên một trò chơi đối kháng không có tên dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại và đến nay vẫn có ngày phát hành. Xem xét thành công của Riot Games với Valorant và mức độ phổ biến của nó trong vòng một năm sau khi phát hành, trò chơi đối kháng sắp tới hứa hẹn có thể phổ biến bên cạnh các tựa game đối kháng Nhật Bản và Hoa Kỳ, hai khu vực lớn nhất trong cộng đồng game đối kháng (FGC).
Nhà phát hành còn có một tựa game chơi đơn có tên Ruined King: A League of Legends Story, dự kiến phát hành vào cuối năm 2021. Ngoài chơi game, Riot cũng đang bước chân vào giải trí chính thống với sự ra mắt của loạt phim truyền hình đầu tiên mang tên Arcane, dự kiến phát hành vào ngày 6 tháng 11 năm 2021 thông qua Netflix.
(Nguồn: game4v.com/riot-games-pha-ky-luc-nguoi-choi-lmht-hang-thang-nho-cktg-2021-khong-tinh-valorant-809993.g4v)