Ông lớn ngành thời trang Nike dấn thân vào Metaverse Gaming
-
Gã khủng lồ Nike lộ rõ tham vọng chinh phục Metaverse khi thông báo mua lại RTFKT, một công ty giày thể thao ảo.
Sự kiện Nike mua lại RTFKT
Mới đây, Nike vui mừng thông báo rằng họ mới mua lại công ty giày thể thao ảo RTFKT – Non Fungible Token Studio với khoản tiền không được tiết lộ. Nike là nhà sản xuất sản phẩm thể thao nổi tiếng tới từ Hoa Kỳ, từ lâu hãng đã được coi là một trong hai đế chế thời trang thể thao lớn nhất thế giới. Sau thông báo phi vụ mua lại đắt giá, RFTKT đã trở thành một bộ phận chiến lược của hãng nhắm tới để mở rộng sang lĩnh vực thời trang số.
Chủ tịch của Nike, ông John Donahoe cho biết:
“Thông qua thương vụ này, Nike muốn mở rộng lĩnh vực phát triển để đáp ứng nhu cầu của các vận động viên, các nhà thiết kế tại giao điểm của nghệ thuật, thời trang, gaming và văn hóa. Chúng tôi có một đội ngũ trẻ đầy tài năng để đưa thương hiệu thêm phần độc đáo và phá cách. Nike quyết định đầu tư vào RFTKT, mở rộng cộng đồng cho họ và đặt thêm dấu ấn mới của NIKE trong thế giới kỹ thuật số.”
Tháng trước, Nike cũng là thương hiệu nổi tiếng tiếp theo sau Facebook thông báo phát triển vũ trụ Metaverse. Sau những động thái vừa qua, có thể thấy Nike đánh giá rất cao mảng thời ảo trong định hướng phát triển của hãng trong tương lai.
Adidas thông báo tham gia Metaverse
Bên cạnh Nike, Adidas cũng là một ông lớn thông báo tham gia vào Metaverse. Như một cách đáp trả, Adidas cũng hợp tác với một số công ty NFT mảng trang phục và tham gia vào cộng đồng NFT Bored Ape Yacht Club.
“Metaverse là một vùng đất ảo cho phép chúng ta có thể chân thực hóa ý tưởng của mình. Và nhờ vào công nghệ Blockchain, họ cho phép chúng ta sở hữu một phần những tác phẩm đó.” – Một bài báo viết khi nói trên ứng dụng Adidas
Ngay khi đăng tải thông tin bước chân vào Metaverse, Adidas đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ, trong đó Facebook có chia sẻ: “Chúng tôi rất nóng lòng để thấy Adidas xuất hiện trên Metaverse.”
Cơn bão NFT và Metaverse đang đổ bộ thế giới và dự kiến chúng sẽ là xu hướng của năm 2022 khi những thương hiệu lớn như Pepsi hay Ubisoft cũng rục rịch ra mắt các dự án NFT.
(game8.vn./game-nft/ong-lon-nganh-thoi-trang-nike-dan-than-vao-metaverse-gaming-124286)