Các game NFT đã tạo ra 2,32 tỷ đô la trong Quý 3/2021
-
Theo báo cáo từ tổ chức Blockchain Game Alliance, các game NFT đã tạo ra 2,32 tỷ đô la doanh thu trong quý thứ ba năm 2021, chiếm khoảng 22% tổng khối lượng giao dịch NFT toàn ngành trong quý.
Blockchain Game Alliance là tổ chức thúc đẩy blockchain trong phạm vi ngành công nghiệp game, sử dụng tính minh bạch và bảo mật của sổ cái kỹ thuật số của chuỗi khối để xác thực các mục kỹ thuật số duy nhất và cho phép các mô hình kinh doanh mới hoạt động dành cho các game như các bộ sưu tầm kỹ thuật số trong game.
Báo cáo của Blockchain Game Alliance dựa trên cuộc khảo sát các thành viên trong số 300 công ty đến từ 56 quốc gia, thuộc BGA. Có 198/300 thành viên tham gia khảo sát vào năm 2021, đánh dấu mức tăng trưởng thành viên là 186% từ năm 2020. Tổ chức BGA được thành lập vào năm 2018 với khởi điểm tám thành viên.
Cũng theo báo cáo này, số lượng ví liên quan đến hoạt động chơi game tăng 2,453%, từ 29,563 trong tuần đầu tiên của năm 2021 lên 754,000 trong quý 3 năm 2021. Sky Mavis 'Axie Infinity thống trị khối lượng giao dịch NFT game blockchain trong nửa đầu năm, đạt mức kỷ lục với 2,5 tỷ đô la trong tháng 9 và vượt qua kỷ lục bán hàng của NBA Top Shot và CryptoPunks.
NFT game được xem là một ngành công nghiệp trẻ. Trong số những người tham gia khảo sát, 34% là game thủ chuyên nghiệp và 27% là chuyên gia blockchain. Và 81% có kinh nghiệm dưới ba năm, trong khi 42,5% tham gia game NFT chưa đầy một năm.
Năm nay, các công ty game blockchain cũng đã đạt được các vòng tài trợ khổng lồ cho các dự án phát triển. Animoca Brands đã dẫn đầu với số vốn huy động 88 triệu đô la vào tháng 5, đợt huy động tiếp theo đạt được 138 triệu đô la vào tháng 7 và 65 triệu đô la khác vào tháng 10.
Dapper Labs đã gây bão thế giới với NBA Top Shot khi tạo ra tổng doanh thu 230 triệu đô la trong quý đầu tiên. Trong khi đó, Axie Infinity trở thành game đầu tiên vượt qua 1 tỷ đô la doanh thu NFT (hiện tương đương hơn 3,6 tỷ đô la Mỹ) với một bộ phim tài liệu ngắn mang tên Play-to-Earn: NFT Gaming in Philippines, do Emfarsis, Yield Guild Games và Delphi phối hợp sản xuất đã được phát trên CNBC và đạt hơn 750.000 lượt xem trên YouTube.
Về khối lao động liên quan đến lĩnh vực game NFT, có khoảng 60% làm việc tại các công ty có dưới 50 nhân viên và 25% làm việc tại các công ty có ít hơn 10 nhân viên.
Đối với ngành công nghiệp game blockchain, 68% nói rằng chơi để kiếm tiền (play to earn) là động lực lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng của ngành. Và 83% xem gameplay là khía cạnh quan trọng nhất khi đánh giá tổng thể trò chơi, trong khi 85% nói rằng quyền sở hữu thực sự đối với hàng hóa kỹ thuật số là khía cạnh quan trọng nhất của các game blockchain.
(Theo venturebeat.com)