Riot Games: Không chỉ dừng lại ở bộ phim Arcane, chúng tôi sẽ tạo ra nhiều series phim hơn nữa
-
Riot Games: Các biên tập viên của Arcane là Ernesto Matamoros-Cox và Lawrence Gan thảo luận về việc tạo ra loạt phim hoạt hình LMHT.
“Khi bạn quyết định muốn thay đổi thế giới, vì vậy đừng xin phép.”
Phần đầu tiên của Arcane khiến nhiều người hâm mộ muốn nhiều hơn nữa — và chúng tôi chắc chắn sẽ nhận được nhiều hơn khi phần thứ hai được phát hành. Nhưng hiện tại, bạn sẽ chỉ phải xem đi xem lại chín tập đầu tiên và tìm hiểu mọi bí mật đằng sau việc tạo ra loạt phim hoạt hình đầu tiên lấy cảm hứng từ thế giới Liên Minh Huyền Thoại.
Hai trong số các biên tập viên của loạt phim, Ernesto Matamoros-Cox và Lawrence Gan, đã nói chuyện với Dot Esports về việc tạo ra Arcane.
Cả hai biên tập viên đã được Riot tiếp cận để làm việc về Arcane vào năm 2017. Và ngay cả khi ban đầu họ không biết nhiều về vũ trụ của Liên Minh Huyền Thoại, thì rõ ràng Arcane “sẽ trở thành một thứ gì đó đặc biệt,” Matamoros-Cox nói. “Đó là một thứ gì đó rất khác biệt và có khả năng là tương lai của thể loại phim hoạt hình. Và chúng tôi không biết mình đã có quyết định đúng đắn như thế nào vào thời điểm đó. “
Theo Matamoros-Cox, Arcane là loạt phim hoạt hình đầu tiên lấy cảm hứng từ vũ trụ Liên Minh và “họ phải chịu rất nhiều áp lực” khi thực hiện nó chủ yếu là vì sự kỳ vọng cao của cộng đồng. Nhưng Riot đã tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho những người hâm mộ đã chơi game từ năm 2009 và những người lần đầu tiên tiếp cận vũ trụ Liên Minh với Arcane. Và theo cả hai biên tập viên, điều này cũng nhờ vào việc Riot “giữ nguyên dự án – đứa con tinh thần của mình” bằng cách hợp tác với nhà sản xuất Fortiche và làm việc trên loạt phim cùng với xưởng hoạt hình thay vì “gửi tài sản của họ cho một xưởng phim Hollywood nào đó và ở một vài nơi khác.”
“Tôi nghĩ điều đó chỉ thể hiện sự cống hiến và mức độ cống hiến,” Gan nói. “Bởi vì thay mặt công ty đã mất rất nhiều thời gian, rất nhiều nỗ lực để đảm bảo rằng chất lượng kể chuyện có chiều sâu ở cấp độ cao này vẫn nhất quán, ngay cả khi họ đã mở nó thành một thế giới loạt phim hoạt hình.”
Chất lượng của Arcane đều ở mức cấp độ cao trong tất cả các khía cạnh của bộ phim, từ hoạt hình, nhạc phim đến việc viết và biên tập từng tập. Các nhà sáng tạo của Arcane đã thành công trong việc xây dựng một chương trình đầy tương phản và tương đồng, những so sánh ẩn dụ và rõ ràng giữa các phân đôi lưỡng cực song song được đặt trong cùng một môi trường.
“Sự chia đôi giữa hai thành phố Piltover và Zaun, [các tác giả] đang thiết lập hai thế giới này theo rất nhiều khía cạnh khác nhau, mang tính biểu tượng.” – Gan nói. – “Ý tôi là, thành phố sinh đôi, tượng trưng cho rất nhiều mối quan hệ, không chỉ Vi và Jinx, mà bạn biết đấy, cả Vander và Silco nữa. Và vì vậy tôi nghĩ rằng ở đó, có rất nhiều chủ đề đang diễn ra theo những cách tương tự, nhưng mang lại kết quả khác nhau.”
Sự chú ý đến chi tiết này diễn ra nhiều nhất trong “khoảnh khắc phản chiếu”, các cảnh giống nhau và mang ý nghĩa tương tự nếu không muốn nói là giống hệt nhau. Những khoảnh khắc này là điều mà cả hai biên tập viên chỉ ra là điều cần thực sự chú ý trong suốt loạt phim, đặc biệt là những khoảnh khắc trong tập ba của phần một. Cụ thể, “tập ba là khi bạn bắt đầu thấy một người nào đó đóng vai người khác, giống như từ cả đôi câu muốn nói một điều gì đó,” – Gan nói. Matamoros-Cox nói thêm rằng “có những khoảnh khắc mà bạn không thực sự nhận ra đang cho bạn biết câu chuyện sẽ đi đến đâu”.
Và mặc dù trải qua nhiều năm làm việc và vô số thay đổi và điều chỉnh đối với bộ phim, có những khoảnh khắc hoặc cảnh “phải duy trì tính toàn vẹn của chúng” vì chúng là nền tảng của câu chuyện và cảm xúc mà nó phải truyền tải đến tất cả người xem. Matamoros-Coz cho biết câu chuyện “có cơ sở và bắt nguồn từ những điều thực tế trong cuộc sống.” Theo Matamoros-Cox, khán giả có thể kết nối với nó và với các nhân vật bởi vì “Riot hãy để những khoảnh khắc này là như vậy”.
Một ví dụ về điều này xuất hiện trong cảnh cuối cùng của phần một. “Cách mà [đoạn cuối của tập ba] bị cắt khi vụ nổ xảy ra cho bạn một chút thời gian để xem quan điểm của mọi người từ khán giả đến nhân viên ở công ty trong vụ nổ,” Gan nói. “Và tôi biết rằng đối với các đối tác của chúng tôi hoặc bạn biết đấy, các đối tác của chúng tôi tại Fortiche, điều đó cũng cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đảm bảo rằng bất kể chúng tôi đã làm gì, cho dù chỉnh sửa có thay đổi như thế nào, chúng tôi vẫn giữ được nguyên vẹn những khoảnh khắc đó ”.
Arcane đã mở ra cánh cửa của một vũ trụ rộng lớn để đón chào một lượng lớn khán giả thậm chí còn nhiều hơn trước (có thể họ không chơi game). Đó là cầu nối kết nối giữa những người thích một câu chuyện thú vị và hoành tráng và những người đã biết và yêu thích các nhân vật của một tựa game đã hơn một thập kỷ. Niềm đam mê, sự tận tâm và sự chú ý đến từng chi tiết của những người làm việc để tạo ra Arcane có thể được nghe thấy trong từng nốt nhạc, được nhìn thấy trong từng khung hình và cảm thấy ớn lạnh trên da mỗi khi chúng tôi nghe thấy “Em chỉ muốn giúp đỡ”.
“Tôi nhớ mình đã đọc cái này, tôi nhớ mình đã đọc kịch bản của bộ phim từ khi chúng tôi mới bắt đầu và cứ như thể, đây là thể loại phim gì vậy? Điều này thật tuyệt vời.” – Gan nói.
Matamoros-Cox nói: “Ý tôi là, thực sự, tôi không nghĩ rằng mọi người có bất kỳ ý tưởng nào về việc tất cả diễn ra như thế nào. Và nó giống như, nó là như vậy… Tôi thậm chí không, tôi không biết. Chỉ là, nó rất đẹp. ”
(Nguồn: game4v.com/riot-games-khong-chi-dung-lai-o-bo-phim-arcane-chung-toi-se-tao-ra-nhieu-series-phim-hon-nua-825905.g4v)