Louis Vuitton và Burberry chuẩn bị ra mắt NFT Game về thời trang
-
Không chỉ thuộc top đầu các thương hiệu xa xỉ của làng thời trang thế giới, Louis Vuitton và Burberry cũng cho thấy sự táo bạo, sẵn sàng tiến vào các xu hướng mới mà một trong số đó là NFT và NFT Games. Và bây giờ nhiều tín đồ thời trang quốc tế cũng đang truyền tai nhau về Game di động mới của nhà mode Louis mang tên “Louis: The Game and monogrammed character Sharky B” (tạm dịch Louis: Trò chơi và nhân vật thiết kế biểu tượng Sharky B”.
Burberry giới thiệu bộ sưu tập NFT trong Blankos Block Party của Mythical Games. Ảnh: Burberry
Hai hãng thời trang xa xỉ Burberry và Louis Vuitton đang chuyển sang sử dụng các NFT và NFT Games như một hình thức quảng bá thương hiệu mới của hãng, đặc biệt trong bối cảnh sự quan tâm dành cho nghệ thuật kỹ thuật số đang bùng nổ.
Theo thông báo vừa được công bố vào đầu tháng 8 này, Burberry sẽ phát hành một nhân vật NFT Game có tên là Sharky B dành cho game trực tuyến nổi tiếng là Blankos Block Party của Mythical Games. Nhân vật phiên bản giới hạn này được tạo hình với lớp phủ ngoài là chữ TB thiết kế theo dạng monogram, dự kiến sẽ được tung ra chung với game mới này vào ngày 11 tháng 8.
Rob Manley, Giám đốc Marketing của Burberry, cho biết: “Việc mở rộng các giới hạn thông qua những thử nghiệm là trọng tâm của những gì chúng tôi làm tại Burberry, và chúng tôi không ngừng tìm cách kết nối với cộng đồng của mình trong không gian mà họ yêu thích”.
Burberry giới thiệu bộ sưu tập NFT trong Blankos Block Party của Mythical Games. Ảnh: Burberry
Burberry là thế, còn nhà mode của Pháp là Louis Vuitton cũng đã ra mắt một trò chơi điện tử trên điện thoại di động, nơi người chơi có thể thu thập 30 NFT miễn phí khi họ theo chân linh vật Vivienne của thương hiệu đến Paris. “Louis: The Game” cung cấp 10 NFT của Beeple, nghệ sĩ kỹ thuật số có tác phẩm được bán với giá hơn 69 triệu đô la Mỹ trong cuộc đấu giá hồi tháng 3.
Một logo của Louis Vuitton được nhìn thấy bên ngoài một cửa hàng trên đại lộ Champs-Elysees ở Paris, Pháp, vào tháng 9 năm 2020. Ảnh: Reuters
Ngành công nghiệp thời trang đã và đang tìm cách khai thác sự sôi động của thị trường NFT cũng như sự phổ biến ngày càng tăng của chúng để tạo thêm vẻ bóng bẩy cho các thương hiệu. Gucci và một số thương hiệu thời trang khác đã chia sẻ trên tạp chí Vogue Business vào tháng 4 rằng, họ đang xem xét việc tung ra bộ NFT của riêng mình.