Play at Home sẽ được Sony tiếp tục triển khai trước diễn biến dịch COVID-19
-
Ttrong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO của Sony Interactive Entertainment Jim Ryan đã thảo luận về tương lai của sự kiện Play at Home và kế hoạch của công ty trước các diễn biến và tình hình dịch COVID-19.
Sáng kiến Play at Home của PlayStation chắc chắn là một điểm sáng cho nhiều game thủ trong đại dịch COVID-19. Sự kiện này cho phép mọi người nhận và tải xuống miễn phí các tựa game PlayStation và giúp các nhà phát triển nhỏ tiếp tục tạo ra những trò chơi tuyệt vời bất chấp khó khăn kinh tế do đại dịch gây ra.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chủ tịch của PlayStation kiêm CEO của Sony Interactive là Jim Ryan đã nói rằng các tựa game miễn phí sẽ tiếp tục được phát tặng tại các sự kiện Play at Home trong tương lai, tuy nhiên đây cũng không hẳn là một điều gì đó tốt lành vì điều đó chỉ xảy ra khi đại dịch chưa được chấm dứt.
Christopher Dring của GamesIndustry.biz gần đây đã nói chuyện với Ryan trong một sự kiện ở London. Cuộc phỏng vấn đề cập đến một số chủ đề, bao gồm sự nghiệp của Ryan, tương lai của PlayStation và phản ứng của Sony đối với COVID-19. Dring sau đó đã đề cập đến chủ đề Play at Home trong phần giữa của cuộc trò chuyện. Ryan giải thích rằng Sony Interactive Entertainment đã bắt đầu sự kiện này để giúp mọi người giải trí trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên vào năm 2020, sau đó công ty đã tiếp tục đưa sự kiện trở lại khi COVID lại bùng phát vào mùa đông năm ngoái. Khi được hỏi về tương lai của Play at Home, Ryan cho biết PlayStation sẽ tiếp tục đưa sự kiện trở lại miễn là nó cần thiết.
Theo Ryan, tổng cộng đã có hơn 60 triệu bản game được các game thủ nhận trong thời gian sự kiện. Trong đó có cả các tựa game của PS4 và PS VR như Uncharted: The Nathan Drake Collection, Ratchet & Clank, Subnautica và Horizon Zero Dawn – Complete Edition. Play at Home cũng cung cấp các vật phẩm và tiền tệ trong trò chơi miễn phí cũng như kéo dài thời hạn dùng thử cho dịch vụ phát trực tuyến Funimation.
Cuộc phỏng vấn cũng thảo luận về những cách khác mà Sony đã phản ứng với đại dịch đang diễn ra. Ryan đã đề cập đến những khó khăn khi tung ra một hệ thống máy console mới trong bối cảnh thiếu hụt phần cứng do đại dịch. Anh cũng thảo luận về những thách thức của việc quảng cáo trò chơi mà không có bản demo thử nghiệm hoặc không có sự kiện công khai. Bản thân Ryan cũng đã phải cố gắng thích nghi với một lịch trình bất thường do anh thì sống ở London mà những cuộc gặp gỡ của anh với các đối tác ở Nhật Bản và Hoa Kỳ thì luôn không trong cùng một múi giờ. Anh ấy cũng hài hước nói rằng việc công bố phát hành PlayStation 5 từ chính phòng ăn của mình là một trải nghiệm kỳ lạ mà anh ấy không bao giờ muốn lặp lại.
Tuy nhiên, Ryan cũng cho biết anh rất hài lòng với cách công ty xử lý những khó khăn trong hai năm vừa qua. Anh cho biết công ty đã quản lý mọi thứ rất tốt để có thể vận chuyển 10 triệu máy chơi game PS5 trong một khoảng thời gian ngắn đến mức ấn tượng. Anh cũng đề cập đến thành công của Ghost of Tsushima và The Last of Us 2 cũng như các tựa game khác như Spider-Man: Miles Morales và Ratchet & Clank: Rift Apart. Mặc dù không được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn và có nguy cơ gây ra tranh cãi, nhưng nhiều game thủ cho rằng chínhh việc cách ly xã hội đã mang lại lợi ích lớn cho Sony. Dù gì đi nữa, Sony quả thật đã làm rất tốt trong thời gian diễn ra đại dịch, và hy vọng rằng công ty sẽ có thể đem đến cho các game thủ nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa trong tương lai.
(Nguồn: game4v.com/playstation-se-mo-su-kien-play-at-home-lan-nua-neu-covid-tiep-tuc-803038.g4v)