Marvel's Avengers: Nạp tiền tăng XP nhưng không phải ai cũng thích!
-
Hãng phát hành Square Enix của Marvel’s Avengers từng cho biết vào năm 2019 rằng họ sẽ không bao giờ thêm cơ chế "pay-to-win" vào trò chơi Avengers của mình. Tuy nhiên, vật đổi sao dời, mọi thứ đều có thể xảy ra!
Một tựa game được dựa theo vũ trụ điện ảnh Marvel, những tưởng sẽ vô cùng hot, nhưng tình hình người chơi của Marvel's Avengers trên Steam hiện không mấy khả quan. Số lượng người chơi đồng thời trung bình của game này trong 30 ngày qua chỉ trên 800 lượt, nhưng nhờ sự bổ sung Xbox Game Pass gần đây đã mang lại cho tựa game này một sự thúc đẩy thực sự trên các nền tảng khác. Kết quả này không có gì quá ngạc nhiên, vì tâm lý chung mọi người vẫn thích chọn game miễn phí hơn là một game có giá $40.
Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở khoản tiền này một khi bạn đã bị game cuốn hút, mà là ngay sau khi Game Pass xuất hiện, Square Enix - hãng phát triển game đã bắt đầu bán các bộ tăng XP trong game, với giá dao động từ 100 đến 500 credit. Một gói 500 credit được bán với giá $5. Theo lý giải từ trang đánh giá Reddit, có hai lý do chính khiến người chơi khó chịu vì điều này.
- Đầu tiên, vào tháng 3 năm nay các nhà phát triển game đã gia tăng mức độ phân nhỏ của trò chơi - nghĩa là làm chậm quá trình tăng cấp của nhân vật
- Tiếp theo, điều này mâu thuẫn với lời hứa của hãng phát hành từng đưa ra vào 2019 rằng Marvel's Avengers "sẽ không có các hộp chiến lợi phẩm ngẫu nhiên hoặc trả tiền để giành chiến thắng trong các tình huống."
Một số người chơi trên Steam từng tỏ ra khó chịu về nạp tiền đổi XP giống "trả tiền để chiến thắng". Bởi vì trò chơi không có yếu tố PvP: thì những ai sẵn sàng mua vật phẩm sẽ tăng cấp nhanh hơn những người không khác, tuy nó không thực sự ảnh hưởng đến hoạt động chơi của thành viên khác.
Một số người chơi khác lo ngại rằng cửa hàng vật phẩm trong game cũng sẽ dần thay đổi và các vật phẩm miễn phí hiện đang cung cấp cho người chơi cuối cùng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
Tâm lý và phản ứng của người chơi trước cơ chế pay for XP của Marvel's Avengers cũng khá phổ biến. Tuy vậy, điều cốt yếu vẫn là nếu người chơi không thật sự gia tăng kỹ năng chơi, nhân vật không phát huy được khả năng chiến đấu thì chưa hẳn việc “pay to win” thực sự hiệu quả trước các thành viên chăm chỉ “cày cuốc”. Việc không có PvP có nghĩa là không gây hại cho trải nghiệm của từng người chơi và việc lựa chọn giữa các mô hình kiếm tiền mới, mở rộng và phát triển game vẫn là các tựa game vẫn làm. Và dĩ nhiên một tựa game như Marvel’s Avengers lại càng cân nhắc nhiều hơn trong các giải pháp cũng như cơ chế chơi mà họ sử dụng vì sẽ là vô ích nếu chẳng đạt được tối đa doanh thu.
(Theo pcgamer.com)