• Đăng ký
    • Đăng nhập
    • Tìm kiếm
    • Hóng biến 24/7
    • Showbiz Game
    • Game BÁNH CUỐN
    • 360 GAMEFi
    • Giải Trí
    • Khác
      • Game BÁNH CUỐN
      • 360 GAMEFi
      • Quỹ đen
      • FLASH
      • TECH
      • Trà đá Gamer
      • Bí kíp A-Z
      • Giftcode
    1. Trang chủ
    2. 360 GAMEFi
    3. Liệu rằng NFT có trở thành thị trường nghìn tỷ đô nhờ Metaverse?

    Liệu rằng NFT có trở thành thị trường nghìn tỷ đô nhờ Metaverse?

    Cáo
    chỉnh sửa lần cuối bởi
    Tải thêm các bài gửi khác
    • Cũ đến mới
    • Mới đến cũ
    • Nhiều Bình Chọn
    Trả lời
    Hãy đăng nhập để trả lời
    Chủ đề này đã bị xóa. Chỉ người dùng có quyền quản lý chủ đề mới được xem.
    • Liệu rằng NFT có trở thành thị trường nghìn tỷ đô nhờ Metaverse?

      Năm 2021 chứng kiến NFT khuấy đảo thị trường tiền mã hóa và dự kiến Metaverse sẽ còn mở cánh cửa đưa NFT đạt doanh thu 56 tỷ đô trong tương lai.

      Nếu như vài năm trước đây, đi đầu trong ngành công nghiệp Blockchain phải kể tới coin và token thì trong vòng hai năm trở lại đây, NFT nổi lên là xu hướng tiêu dùng mới của các ông lớn khi muốn đầu tư vào hạng mục kĩ thuật số. Khi thế giới dang dần chuyển mình sang trực tuyến và 4.0 thì nhu cầu số hóa các mặt hàng cũng ngày càng tăng.

      Sau thông báo đổi tên công ty của Facebook, Metaverse cũng đang dần được thế giới đón nhận một cách cởi mở và nồng nhiệt. Metaverse là sự pha trộn giữa thế giới thực và ảo để tạo nên một siêu vụ trụ ảo nơi mọi người có thể tương tác với nhau thông qua avatar của chính mình. Tuy nhiên, Metaverse vẫn đang ở trạng thái sơ khai và hữa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

      Thế giới đã chứng kiến sự thay đổi của Internet ở từng thời kì, từ khi mới ra đời được gọi là Web 1.0 qua đến những năm tháng phát triển như vũ bão của Web 2.0 và tới nay kỉ nguyên Metaverse đã xây dựng nên định nghĩa mới với Web 3.0. Trong thế giới kỹ thuật số đó, thế giới ảo sẽ được tiến gần con người ta một cách chân thực hơn.

      NFT và Metaverse – Chìa khóa cho việc dấn thân vào thế giới ảo của các ông lớn

      Khi người dùng bước chân vào Metaverse, họ như trở thành chính mình trong phiên bản avatar và có thể thử nghiệm tất cả các loại trang phục hay vật phẩm mã hóa. Điều này giống như trong những bộ phim giả tưởng mà chúng ta hay xem ngày bé, nay nó đã được hiện thực hóa thành các NFT. Điều đó mở ra cơ hội đầy hấp dẫn cho các thương hiệu cao cấp.

      Trò chơi Roblox

      Lấy tựa game Roblox làm ví dụ, theo thống kê, cứ mỗi 5 người tham gia sẽ có 1 người thay đổi ngoại hình mỗi ngày, điều này tương tự như cách chúng ta thay đổi quần áo vào mỗi buổi sáng thức dậy. Trong giai đoạn giữa năm 2021, Roblox đã tổ chức một buổi triển lãm ảo cho thương hiệu cao cấp Gucci. Người tham gia có thể mua các vật Gucci đã được mã hóa thông qua token của game. Và khi tất cả các sản phẩm được bán hết, người chơi có thể tổ chức đấu giá và có những thời điểm, mức giá đã tăng gấp 10 lần.

      Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Gucci, Balenciaga khi dấn thân vào tạo NFT cũng đã minh chứng cho sự béo bở của miếng mồi này. Luôn có lượng lớn người tiêu dùng theo dõi sát sao sự ra đời và phát triển của những bộ sưu tầm NFT.

      Một tương lai đáng để chờ đợi

      Các nhà chiến lược đã đưa ra nhận định rằng khi Metaverse được hoàn thiện thì các thương hiệu trang phục sẽ có lợi thế hơn các cái tên tạo ra trang sức. Bên cạnh đó, nhờ Metaverse mà các bộ sưu tập đã tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Và trong vũ trụ ảo này, các thương hiệu có cơ hội thu hút được hàng triệu khách hàng mới nhờ sức hấp dẫn và mở rộng không giới hạn của internet.

      Tương tự như Blockchain, Metaverse hoạt động trên cơ chế biến những người tham gia trở thành một phần làm nên thành công của chính nó. Chính vì vậy, các thương hiệu có thể cân nhắc khả năng công nghệ ảo sẽ vượt mặt ngành nghề chính của họ. Bởi vậy, với quy tắc và nền kinh tế chưa hoàn thiện của vũ trụ ảo Metaverse nên mỗi người tham gia đều có cơ hội nhận lại trái ngọt khi tham gia ngay bây giờ.

      Tổng kết

      Như một điều hiển nhiên, Metavserse là một vũ trụ đầy hứa hẹn khi mở ra kỷ nguyên số của các thương hiệu lớn và cả lĩnh vực nhỏ - vừa trong tương lai. Tuy nhiên, đây còn là một lĩnh vực hoàn toàn mới nên không thể tránh được rủi ro và bất ổn cần chúng vượt qua. Biết đâu một ngày nào đó Metaverse sẽ tạo nên một thế giới song song đầy sống động với chúng ta nên hãy không ngừng tìm hiểu về nó nhé.

      (Nguồn: game8.vn/game-nft/lieu-rang-nft-co-tro-thanh-thi-truong-nghin-ty-do-nho-metaverse-124578)

      0 Thích
        1
        1
        30
        Trích dẫn
      • Bài viết đầu tiên
        Bài viết cuối cùng