Elden Ring: Đội ngũ đồ họa cảm thấy áp lực trước bản làm lại của Demon's Souls
-
Đối thủ lớn nhất của Elden Ring không ai khác ngoài người em của nó là Demon's Souls. Theo giám đốc sáng tạo Hidetaka Miyazaki, phiên bản làm lại dành cho PlayStation 5 ra mắt cùng với bảng điều khiển mới vào năm 2020 đẹp hơn rất nhiều, thực sự tạo không ít áp lực cho team đồ họa của Elden Ring.
“Độ trung thực của đồ họa không phải là thứ mà chúng tôi đặt lên hàng đầu. Những gì chúng tôi yêu cầu về mặt đồ họa phụ thuộc vào hệ thống và yêu cầu của chính trò chơi, và nó ít được ưu tiên hơn so với các yếu tố phát triển khác. Vì vậy, đây luôn là lĩnh vực mà tôi cảm thấy hơi có lỗi đối với nhóm đồ họa của mình bởi vì tôi biết họ làm việc cực kỳ chăm chỉ."
Các games Dark Souls thể hiện những thế giới tưởng tượng hoàn toàn tập trung vào tính dày đặc hơn là đa giác, nên hình ảnh có thể đẹp, chắc chắn, nhưng không phải theo cách kỹ thuật tiên tiến. Ví dụ, một nơi như Anor Londo hầu hết đều đẹp về ý tưởng và thiết kế.
Phiên bản làm lại của Demon's Souls do nhà phát triển Bluepoint Games đảm nhận và rõ ràng studio này đã nỗ lực làm cho game đẹp hơn để thể hiện được ưu điểm về phần cứng trong bảng điều khiển mới của Sony. Còn Elden Ring thì lại khác. Đây là game hoàn toàn mới và sẽ có trên nhiều nền tảng khác nhau, vì vậy có nghĩa là độ trung thực của đồ họa sẽ không phải là ưu tiên cao đối với game. Tuy nhiên, đây lại là hai game cùng phát hành gần đây nhất ở cùng thể loại, nên chắc chắn Elden Ring và Demon's Souls sẽ được đặt lên bàn so sánh.
Miyazaki cho biết Elden Ring sẽ là đỉnh cao của tất cả những gì nhà phát triển đã làm trong series Souls (bao gồm Demon's Souls, Bloodborne và Sekiro) cho đến nay.
“Elden Ring sẽ không thể thành hiện thực nếu không có kinh nghiệm đỉnh cao, bí quyết từ quá trình phát triển các tựa game trước đó và tất nhiên là đội ngũ tài năng của chúng tôi đã nỗ lực trong suốt quá trình phát triển các dự án đó. Bây giờ phải nói rằng chúng tôi chỉ phải làm Elden Ring, sau tất cả những game trên."
Bản xem trước về Elden Ring khá ấn tượng, Miyazaki cho biết “FromSoftware hiếm khi thích phô trương tài liệu tốt nhất của mình trước thời hạn. Tôi hy vọng rằng chiếc chìa khóa mang lại mục đích cho thế giới mở của game nằm ngoài bức tường sương mù ở đâu đó, đang chờ được khám phá."
(Theo pcgamer.com)